Ngành bảo hiểm nỗ lực cao nhất để hỗ trợ, bồi thường khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.
Trưa 9/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Thống kê ban đầu tới 11 giờ 30 trưa nay, bão số 3 (Yagi) đã làm 59 người chết, mất tích. (Ảnh: TTXVN)
Trưa 9/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Thống kê ban đầu tới 11 giờ 30 trưa nay, bão số 3 (Yagi) đã làm 59 người chết, mất tích. (Ảnh: TTXVN)

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng đã khiến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.

Đại diện Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin dự báo về cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, MIC đã có chỉ đạo trực tiếp, sát sao tới các bộ phận liên quan tại các địa phương để hướng dẫn đến khách hàng công tác đề phòng hạn chế tổn thất; đồng thời, trực tổng đài hotline 24/24 để nghe thông báo, nắm bắt tình hình, chủ động đưa ra giải pháp khẩn cấp, hỗ trợ khách hàng khi có xảy ra tổn thất.

Ngay sau bão số 3 tan, MIC đã chủ động cử cán bộ liên hệ với khách hàng và đến trực tiếp hiện trường tại những khu vực xảy ra thiệt hại, đặc biệt là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Hải Phòng, Quảng Ninh.... để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất và giám định và xử lý bồi thường. Ngoài ra, tại các địa phương, cán bộ của chúng tôi còn phối hợp cùng khách hàng hướng dẫn các biện pháp để hỗ trợ khắc phục hậu quả nhanh chóng để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng. “Mặc dù, những thiệt hại từ Bão số 3 gây ra sẽ tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp bảo biểm, trong đó có MIC, những chúng tôi xác định việc hỗ trợ bồi thường nhanh cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu” - đại diện MIC nhấn mạnh.

Còn theo đại diện Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH) cũng cho biết, BSH luôn bám sát thông tin về diễn biến của Bão số 3 và chỉ đạo trực tiếp cán bộ nhân viên của Công ty tại các địa phương phối hợp, hướng dẫn khách hàng phòng chống, hạn chế thiệt hại. Ngay sau khi bão tan, các cán bộ của BSH cũng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp với các cơ quan, tổ chức ở địa phương và khách hàng thống kê, giám định để kịp thời bồi thường thiệt hại cho khách hàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Theo thông tin sơ bộ từ BSH tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, Công ty đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản-kỹ thuật-hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích 1 trường hợp tử vong.

Theo thông tin PVI, ngay khi có thông tin về cơn bão, Bảo hiểm PVI đã gửi thông tin khuyến cáo đến khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau, hướng dẫn các phương thức tránh bão, bảo vệ tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. Tuy nhiên, với sức tàn phá quá lớn của siêu bão, nhiều khách hàng của Bảo hiểm PVI đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong sáng 7/9, khi cơn bão mới bắt đầu tiến vào đất liền, Bảo hiểm PVI đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại. Tính đến sáng 9/9/2024 Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).

“Bảo hiểm PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Bảo hiểm PVI xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc đến người dân, khách hàng vùng bão lũ trước những mất mát to lớn về con người, tài sản và mong mọi thứ từng bước được khôi phục để hoạt động sinh hoạt, kinh doanh sớm trở lại bình thường”- thông tin từ PVI cho biết thêm.

Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3-Yagi.

Theo đó, tính đến 13 giờ 30 phút, ngày 9/9/2024, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo AIA Việt Nam, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Trên thực tế, Bão số 3 đã qua đi, tuy nhiên, hoàn lưu của bão đang gây mưa lớn tại nhiều địa phương khiến tình hình mưa, lũ, sạt lở, vỡ đê… nghiêm trọng tại nhiều địa phương phía Bắc, trong đó có cả vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Do vậy, con số thương vong về người và tổn thất về tài sản dự báo còn tiếp tục gia tăng. Theo đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và khách hàng để hỗ trợ khách hàng của mình trong công tác chi trả bồi thường, nhằm sớm ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Các đại biểu tham dự tọa đàm. (Ảnh: ANH MINH)

Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn: Tạo đột phá trong chuỗi cung ứng của Thủ đô

Chiều 4/12, Sở Tài chính Hà Nội phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức Tọa đàm “Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn: Đột phá chuỗi cung ứng vì sự phát triển bền vững của Thủ đô”. Tham dự có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Thỏa thuận hợp tác là sự thống nhất về mục tiêu, trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược giữa Agribank và ngành thuế trong hiện đại hóa tài chính quốc gia.

Cục Thuế và Agribank hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Chiều 3/12, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai. Đồng chủ trì Lễ ký có Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn và ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Phó Cục trưởng Mai Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Rà soát, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ quản lý thuế và tái cấu trúc hệ thống công nghệ thông tin

Ngày 2/12, tại Quảng Ninh, Cục Thuế tổ chức hội nghị rà soát, hoàn thiện quy trình quản lý thuế và tái cấu trúc hệ thống công nghệ thông tin, nhằm kết nối chặt chẽ quy trình theo đối tượng với quản lý rủi ro, bảo đảm mô hình quản lý mới hiệu quả, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà – Quyền Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh: 2025 là một năm đặc biệt, khi thị trường chứng khoán Việt Nam kỷ niệm tròn 25 năm chính thức đi vào hoạt động, đồng thời cũng là chặng đường 25 năm “Nâng giá trị, vững niềm tin” của HoSE.

Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết 2025: Dấu mốc 25 năm thị trường chứng khoán và yêu cầu nâng chuẩn minh bạch, bền vững

Diễn ra trong năm kỷ niệm 25 năm thị trường chứng khoán Việt Nam và ngay sau khi thị trường được FTSE Russell nâng hạng lên nhóm mới nổi thứ cấp, Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết 2025 là nơi tập trung các thông điệp then chốt về quản trị chuẩn mực, minh bạch thông tin và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Diễn đàn "Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị niềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn" sẽ được tổ chức ngày 5/12.

Quản trị doanh nghiệp minh bạch: Chìa khóa thu hút vốn cho thị trường chứng khoán

Ngày 5/11 sẽ diễn ra Diễn đàn thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề: "Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị niềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn". Sự kiện được tổ chức với các chương trình hành động để nâng cao sức hút các nhà đầu tư mới theo cấp độ của thị trường chứng khoán mới nổi.

Ảnh minh họa.

Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 15 điểm

Phiên giao dịch ngày 2/12, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận sắc xanh lan rộng. Khối ngoại đảo chiều mua ròng và dòng tiền tổ chức trong nước tích cực “hấp thụ cung”. Chốt phiên, VN-Index bật tăng +0,9%, đóng cửa ở mức 1.717,06 điểm, ghi nhận mức tăng hơn 15 điểm so với tham chiếu..

Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam-Trung Quốc.

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Sự kiện kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam-Trung Quốc đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình kết nối liên thông hệ thống thanh toán giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới an toàn, liền mạch; đồng thời góp phần tăng cường giao lưu thương mại, du lịch. 

Thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế trong năm 2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục thể hiện quyết tâm hội nhập toàn diện.

Tăng cường hợp tác quốc tế, thúc đẩy phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2025

Năm 2025, công tác hợp tác quốc tế tiếp tục được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước triển khai chủ động, bài bản và hiệu quả, góp phần quan trọng hỗ trợ hoàn thiện khung khổ pháp lý, thúc đẩy chuyển đổi số, củng cố niềm tin nhà đầu tư và mở rộng hội nhập của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tổ chức cung cấp dịch vụ tài sản mã hoá có thể bị phạt tới 200 triệu đồng nếu vi phạm điều kiện hoạt động. (Ảnh: TTXVN)

Hoàn thiện khung xử phạt vi phạm giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài sản mã hóa, theo đó siết chặt hoạt động giao dịch, chào bán phát hành và cung cấp dịch vụ, với mức phạt tối đa lên tới 200 triệu đồng đối với tổ chức và công khai vi phạm để tăng minh bạch.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương phát biểu tại Hội nghị tập huấn công tác Đảng.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 23/7/2025 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới, Đảng ủy cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chủ động quán triệt, cụ thể hóa và triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sinh hoạt chi bộ đi vào nền nếp, thiết thực và hiệu quả hơn.

Tuần giao dịch từ 24-28/11 khép lại với xu hướng tích cực khi VN-Index tăng 36,06 điểm. (Ảnh: Nhật Nam)

VN-Index phục hồi tuần thứ 3 liên tiếp

Tuần giao dịch từ 24-28/11 khép lại với xu hướng tích cực khi VN-Index tăng 36,06 điểm, tương đương 2,18%, lên 1.690,99 điểm. VN-Index có bốn phiên tăng điểm và ghi nhận tuần phục hồi thứ ba liên tiếp.