Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tiêu chí và quy trình xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia như thế nào?

Trả lời:

Tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được theo quy định tại Điều 7. Thông tư 33/2019/TT-BCT, bao gồm:

  • Tiêu chí 1: Chất lượng
  • Tiêu chí 2: Đổi mới sáng tạo
  • Tiêu chí 3: Năng lực tiên phong

Quy trình lựa chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được tiến hành khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc và tuân thủ theo các thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg) và hệ thống tiêu chí quy định tại Thông tư số 33/2019/TT- BCT ngày 22/11/2019 và Thông tư số 25/2021/TT-BCT ngày 20/12/2021 của Bộ Công thương.

Ngày xuất bản: 13/4/2024
Trình bày: Giang Thu