Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp sẽ có những quyền lợi gì khi tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

Trả lời

Quyền lợi của doanh nghiệp có sản phẩm thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quy định tại Khoản 3, Điều 18 Nghị định 28//2018/NĐ-CP ngày 1/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý Ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương.

Doanh nghiệp có những nghĩa vụ gì khi tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

Trả lời

Nghĩa vụ của doanh nghiệp có sản phẩm thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quy định tại Khoản 4, Điều 18 Nghị định 28//2018/NĐ-CP ngày 1/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý Ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương.

Doanh nghiệp muốn tham gia, nhưng chưa đủ điều kiện để được gắn Thương hiệu quốc gia có được Chương trình hỗ trợ hay không?

Trả lời

Có. Chương trình Thương hiệu quốc gia đặc biệt chú ý tới công tác tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp phấn đấu đạt đủ điều kiện để được gắn Thương hiệu quốc gia thông qua một số hoạt động cụ thể sau:

Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin, đào tạo... nhằm nâng cao năng lực xây dựng, bảo hộ, phát triển và quảng bá thương hiệu.

Tư vấn những thay đổi cần thiết trong quản lý và sản xuất nhằm đạt đủ điều kiện tham gia chương trình thương hiệu quốc gia.

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp có năng lực được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia.

Ngày xuất bản: 19/4/2024
Trình bày: Thu Giang