Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cơ cấu tổ chức của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam như thế nào?

Trả lời

Để tổ chức thực hiện Chương trình, Bộ trưởng Công thương thành lập Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Ban Thư ký và Ban Chuyên gia của Chương trình.

  • Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ trưởng Công thương làm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng là lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức liên quan.
  • Ban Thư ký do lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương làm Trưởng ban.
  • Ban Chuyên gia gồm các thành viên là đại diện của các bộ, ngành, tổ chức liên quan và các chuyên gia độc lập.

Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Ban Thư ký và Ban Chuyên gia của Chương trình được quy định chi tiết tại Khoản 4,5,6 Điều 7 Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày xuất bản: 8/4/2024
Trình bày: Thu Giang