EUROWINDOW

Qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Eurowindow là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất-kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn 12 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đáp ứng các tiêu chí khắt khe về việc đảm bảo yếu tố xanh trong sản xuất; sản phẩm tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường, thương hiệu đang đặt mục tiêu vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. Phóng viên Báo Nhân Dân có cuộc trao đổi với ông Đỗ Minh Thanh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Eurowindow về chiến lược xây dựng thương hiệu của đơn vị này.

PV: Xin Ông chia sẻ về chiến lược xây dựng Thương hiệu quốc gia của đơn vị mình và kinh nghiệm của đơn vị?

Ông Đỗ Minh Thanh: Thành lập năm 2002, qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Eurowindow đã mang đến các giải pháp vật liệu xây dựng tiên tiến như: cửa uPVC, cửa nhôm, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa tự động, các sản phẩm kính, nội thất, cửa thông minh thế hệ mới… góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc các đô thị và mở ra “kỷ nguyên mới” cho những ngôi nhà Việt.

Tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất-kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn 12 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Chiến lược xây dựng thương hiệu của Eurowindow tập trung vào các mục tiêu chính như sau:

Thứ nhất, Eurowindow không ngừng đổi mới công nghệ, tiên phong ứng dụng khoa học kỹ thuật. Liên tục cải tiến thiết kế, phát triển đa dạng sản phẩm, Eurowindow mang đến các giải pháp ưu việt, an toàn, tiết kiệm điện năng, thân thiện môi trường, mang đến trải nghiệm sống tiện nghi cho người dùng.

Thứ hai, Eurowindow cũng đẩy mạnh chuyển đổi số, đầu tư hệ thống quản trị dữ liệu, trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm gia tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đó là cách Eurowindow chủ động hội nhập trong bối cảnh kỷ nguyên số, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Thứ ba, bên cạnh tập trung khai thác tốt sản phẩm thế mạnh, phát triển thị trường nội địa, Eurowindow cũng tích cực tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thứ tư, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp bao gồm các chuyên gia, kỹ thuật viên, kỹ sư, công nhân được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, Eurowindow luôn tư vấn, thiết kế, thi công các giải pháp đảm bảo tối ưu chi phí, hiệu quả cao cho các chủ đầu tư.

Không chỉ tạo dựng uy tín thương hiệu đồng hành với đối tác, cùng gia tăng giá trị lâu dài; Eurowidow còn đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông và toàn thể thành viên trong công ty, duy trì thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước và chung tay cùng cộng đồng, góp phần ổn định an sinh xã hội tại các địa phương, kiên định với mục tiêu phát triển bền vững.

Thứ năm, để giữ vững uy tín thương hiệu quốc gia, ngoài tuân thủ đúng quy định, pháp luật của Nhà nước; xung kích, đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; Eurowindow còn rất chú trọng công tác thông tin truyền thông; bảo vệ bản quyền, giá trị thương hiệu. Chủ động trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, kiên quyết đấu tranh và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết triệt để các vụ việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, Eurowindow quyết liệt bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hiện Eurowindow đã đăng ký thành công nhãn hiệu hàng hóa tại một số nước thuộc châu Á.

PV: Việc được chứng nhận Thương hiệu quốc gia có phải là bệ phóng cho doanh nghiệp trong mở rộng thị trường cung ứng, vươn ra thế giới?

Ông Đỗ Minh Thanh: Có thể nói, việc đạt được Thương hiệu quốc gia giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như uy tín, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Từ nền tảng đó, Eurowindow đã chủ động nắm bắt cơ hội hợp tác xuất khẩu thông qua kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt, người Việt tại nước ngoài, qua tham gia các hội chợ, triển lãm, tọa đàm giới thiệu giải pháp tới các hiệp hội, nhà thầu xây dựng, các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Vách nhôm kính hệ Utized của Eurowindow.

Vách nhôm kính hệ Utized của Eurowindow.

Hiện Eurowindow đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia như: Lào, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia… trở thành nhà cung cấp uy tín, thi công hoàn thiện nhiều công trình, dự án lớn như: Tòa nhà quốc hội, cảng hàng không quốc tế, trường học, các khách sạn, nhà máy…

Đáng chú ý, năm 2023, giữa bối cảnh quan hệ thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ có nhiều tín hiệu khả quan, Eurowindow đã đạt được thỏa thuận ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cửa nhôm và vách nhôm kính sang thị trường này. Đây một bước tiến đặc biệt của Eurowindow trên hành trình vươn tầm quốc tế.

Sản phẩm cửa và vách nhôm kính Eurowindow trong công đoạn đóng gói, chuẩn bị lên đường sang Mỹ

Sản phẩm cửa và vách nhôm kính Eurowindow trong công đoạn đóng gói, chuẩn bị lên đường sang Mỹ

Trước khi đi đến hợp tác, đối tác đã có thời gian dài tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, phương thức sử dụng nguồn nhân lực của Eurowindow tại thị trường trong nước. Bên cạnh công năng, thẩm mỹ, doanh nghiệp Hoa Kỳ đặc biệt chú trọng đến yếu tố “con người” trong quá trình tạo ra sản phẩm của Eurowindow.

Bên cạnh đó, Eurowindow còn vượt qua các tiêu chí khắt khe về việc đảm bảo yếu tố xanh trong sản xuất; sản phẩm tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Đó cũng là các yếu tố mà nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm khi lựa chọn sản phẩm Việt hiện nay.

Xưởng sản xuất của Eurowindow

Xưởng sản xuất của Eurowindow

PV: Khẳng định vị trí của sản phẩm Thương hiệu Quốc gia trong nước, chinh phục những thị trường khó tính ở nước ngoài, thách thức lớn nhất của công ty trong xây dựng và nhận diện thương hiệu là gì?

Ông Đỗ Minh Thanh: Tại thị trường trong nước, Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, các hiệp định thương mại tự do ký kết với các bên có hiệu lực kéo theo ưu đãi về thuế nhập khẩu đang tạo lợi thế cho sản phẩm “ngoại” tràn vào, tạo sức ép lớn đối với các doanh nghiệp nội, trong đó có cả các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia như Eurowindow.

Đô trưởng Phnom Penh Khoung Sreng và Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Campuchia Neak Oknha, Pung Kheav Se chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Eurowindow và AWEL Design.

Đô trưởng Phnom Penh Khoung Sreng và Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Campuchia Neak Oknha, Pung Kheav Se chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Eurowindow và AWEL Design.

Ở thị trường nước ngoài, thị trường vật liệu xây dựng cũng cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trong đó, các đối thủ “đáng gờm” đến từ Trung Quốc từ lâu vốn được coi là “công xưởng” của thế giới có sự cạnh tranh gắt gao về giá.

Theo đó, Eurowindow đã và đang tập trung chú trọng vào nâng cao chất lượng, tính năng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt theo yêu cầu của người dùng, tối ưu chi phí để  nâng cao năng lực cạnh tranh.

Eurowindow đã và đang tập trung chú trọng vào nâng cao chất lượng, tính năng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt theo yêu cầu của người dùng, tối ưu chi phí để  nâng cao năng lực cạnh tranh.
Ông Đỗ Minh Thanh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Eurowindow

PV: Theo ông, việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm có thực sự quan trọng, đặc biệt khi xuất khẩu sang nước ngoài và thực tế tại Eurowindow như thế nào?

Ông Đỗ Minh Thanh: Trong chiến lược xuất khẩu, vấn đề sở hữu trí tuệ đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Thông thường, doanh nghiệp chủ yếu dùng hình ảnh thương hiệu công ty để tiếp thị sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, khi đối thủ cạnh tranh sao chép hay bắt chước nhãn hiệu, việc xử lý sẽ rất khó khăn hoặc không thể thực hiện được.

Đôi khi, việc điều chỉnh sản phẩm, kiểu dáng, nhãn mác hoặc bao bì sản phẩm cho phù hợp với thị trường xuất khẩu đòi hỏi doanh nghiệp phải có những nỗ lực sáng tạo và/hoặc đổi mới. Những thay đổi này có thể được bảo hộ sở hữu trí tuệ để đảm bảo sự độc quyền của doanh nghiệp.

Một lý do quan trọng nữa khiến doanh nghiệp phải quan tâm đến sở hữu trí tuệ đó là ngăn các công ty khác bắt chước hoặc sao chép sản phẩm với các đặc điểm kỹ thuật có tính năng, chức năng, nhãn hiệu hoặc kiểu dáng tương tự, thậm chí trùng khớp.

Nếu không bảo hộ sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ khó hoặc không thể ngăn chặn được các công ty sản xuất hàng nhái, dẫn đến hậu quả khó lường.

Ông Đỗ Minh Thanh trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân

Ông Đỗ Minh Thanh trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân

Thực tế tại Eurowindow, vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được quan tâm ngay từ những ngày đầu thành lập nhằm bảo vệ uy tín thương hiệu và quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài thị trường Myanmar, Eurowindow đã và đang triển khai đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại một số quốc gia khác như: Canada, Australia, Campuchia…

Cho đến nay, trong quá trình ký kết hợp tác với các đối tác nước ngoài, Eurowindow luôn lưu ý thương lượng hợp đồng, yêu cầu ký kết thỏa thuận bảo mật hoặc thỏa thuận không tiết lộ thông tin kinh doanh bí mật ra bên ngoài.

PV: Chiến lược của công ty tới đây là gì để tiếp tục giữ vững vị trí của sản phẩm Thương hiệu quốc gia trong ngành kinh doanh cũng như có thêm các sản phẩm khác được công nhận sản phẩm Thương hiệu quốc gia?

Ông Đỗ Minh Thanh: Trong thời gian tới, Eurowindow sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm đề cao tính an toàn, ứng dụng công nghệ AI thông minh, bảo vệ sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường… góp phần khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về vật liệu xây dựng xanh hàng đầu Việt Nam.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Item 1 of 3

NGÀY XUẤT BẢN: 9/2/2024
CHỈ ĐẠO: KIM PHƯƠNG BÌNH
NỘI DUNG: GIANG KHÔI-BẢO KHANH-HOÀI THU
TRÌNH BÀY: BẢO MINH