Tuyên dương 41 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc

NDO -

Tối 15/5, tại thành phố Biên Hòa, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên dương 41 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 13, năm 2022.

Các cá nhân được tuyên dương danh hiệu Người thợ trẻ giỏi năm 2022.
Các cá nhân được tuyên dương danh hiệu Người thợ trẻ giỏi năm 2022.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Năm nay, Ban Tổ chức nhận được 115 hồ sơ đề cử giải thưởng Người thợ trẻ giỏi của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Qua bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2022 cho 41 cá nhân tiêu biểu. Trong đó, kỹ sư, kỹ thuật viên chiếm hơn 87%, còn lại là công nhân lao động.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, 41 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm nay không chỉ là những tấm gương có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân ở khắp mọi miền của Tổ quốc mà còn là những hạt nhân tiêu biểu, nổi trội trong công tác Đoàn của cơ quan, đơn vị.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn không chỉ 41 gương Người thợ trẻ giỏi được tuyên dương hôm nay mà mỗi thanh niên Việt Nam tiếp tục là những chủ thể tích cực nhất trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; nỗ lực học tập, luyện rèn, không ngừng sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỗi cơ quan, đợn vị, doanh nghiệp.

Với trách nhiệm của mình, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ luôn là người bạn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động và tạo môi trường cho thanh niên công nhân đảm nhận nghiên cứu, ứng dụng các dây chuyền, thiết bị hiện đại; đề xuất sáng kiến, cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tuyên dương 41 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc -0
  Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh trao Bằng khen và biểu trưng cho Người thợ trẻ giỏi năm 2022.

Giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ giỏi có tay nghề cao, với nhiều ý tưởng, sáng kiến được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất.

Đến nay, qua 13 lần tổ chức, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 824 gương Người thợ trẻ giỏi, góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.