Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội

NDO -

Ngày 23-4, tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Lãnh đạo Trung ương và địa phương khởi công Nhà nhân ái tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế).
Lãnh đạo Trung ương và địa phương khởi công Nhà nhân ái tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế).

Tham dự chương trình có các đồng chí: nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hoa Hòa Bình, bà Trương Ngọc Thủy.

Chương trình đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động an sinh xã hội như: khởi công xây dựng 9 nhà nhân ái và sửa chữa một nhà tình nghĩa tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; sửa chữa 10 căn nhà cho nạn nhân chất độc da cam; trao tặng 30 chiếc xe đạp cùng 100 suất học bổng cho con em các gia đình có nạn nhân chất độc da cam, các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội -0
Trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. 
Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội -0
Trao 30 chiếc xe đạp cho con em các gia đình nạn nhân chất độc da cam. 

Bên cạnh đó, gần 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng được hỗ trợ khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí của chương trình đợt này lên đến hơn 1,2 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Hoa Hòa Bình, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Tổ đình Tường Vân và nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội -0
Các bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh khám bệnh và bốc thuốc miễn phí cho người dân. 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh luôn xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Vì vậy, cả hệ thống chính trị, chính quyền, đoàn thể các cấp luôn thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách bảo trợ xã hội, y tế, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong hai năm qua đã triển khai các chính sách hỗ trợ kịp thời đối với công dân Thừa Thiên Huế trở về do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các địa phương khác trong cả nước vẫn còn nhiều gia đình gặp rất nhiều khó khăn, có nhiều trẻ em không được may mắn cần giúp đỡ, quan tâm chăm sóc để vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng. Bởi vậy rất cần những nguồn lực và sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để tổ chức các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội.

Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội -0
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tặng hoa và thư cảm ơn các đơn vị tài trợ. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trân trọng cám ơn sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình, đại diện của Hội đồng quản lý Quỹ Hoa Hòa Bình, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và các đơn vị tài trợ đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng chương trình. Đồng thời, biểu dương Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng, kết nối với các nhà tài trợ, phát động Chương trình “Chuỗi hoạt động an sinh xã hội”.

“Đây là cơ hội để tuổi trẻ Thừa Thiên Huế thể hiện trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích, thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, với các hoạt động bằng niềm say mê, hứng khởi và đầy chất trẻ để tiếp tục cống hiến trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên toàn tỉnh. Đồng thời góp phần ổn định đời sống nhân dân, cùng với toàn Đảng, toàn dân xây dựng phát triển Thừa Thiên Huế trong giai đoạn phấn đấu đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị Quyết 54 của Bộ Chính trị’, ông Phương nhấn mạnh.

Thừa Thiên Huế khởi động chuỗi hoạt động an sinh xã hội -0
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. 

Dịp này, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế).