Thành phố Vinh tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch cao hơn Chỉ thị 16

NDO -

Tối 1/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 3235, đồng ý để thành phố Vinh tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 đến 0 giờ ngày 6/9.

Kiểm soát chặt tại các chốt chặn ở thành phố Vinh.
Kiểm soát chặt tại các chốt chặn ở thành phố Vinh.

Trước tình hình dịch Covid-19 ở thành phố Vinh (Nghệ An) đang có diễn biến rất phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu, ở đó”, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn, trật tự xã hội để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, bảo đảm tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ.

Từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã ghi nhận 1.557 ca mắc Covid-19 ở 21/21 huyện, thị, thành trong tỉnh. Trong đó, thành phố Vinh nhiều nhất với 536 ca.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan