Nam Định phát hiện thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 là giáo viên

NDO -

Qua công tác xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn tỉnh để bảo đảm an toàn phòng dịch trong năm học mới, tỉnh Nam Định vừa phát hiện 10 ca bệnh ở huyện ven biển Hải Hậu. Chính quyền huyện lập tức phong toả 5 xóm, tổ dân phố để ngăn dịch lây nhiễm trong cộng đồng.

Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức phong toả một số khu vực thuộc thị trấn Yên Định do liên quan các ca Covid-19 mới.
Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức phong toả một số khu vực thuộc thị trấn Yên Định do liên quan các ca Covid-19 mới.

Sáng 1/9, kết quả xét nghiệm khẳng định Real-time RT-PCR cho thấy có 10 trường hợp mắc Covid-19 mới là một số giáo viên và người nhà giáo viên. Các ca bệnh này đều có tải lượng virus cao và lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp. 

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hải Hậu.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; phải bình tĩnh, chủ động, sáng tạo ứng phó với tình hình dịch bệnh mới để phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly và điều trị kịp thời các ca Covid-19, ngăn ngừa dịch lây lan trên diện rộng.

Trước đó, ngày 31/8, Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn, kết quả phát hiện 23 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

UBND huyện Hải Hậu chỉ đạo UBND thị trấn Yên Định và UBND xã Hải Hưng lập tức phong tỏa, cách ly y tế theo tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với các tổ dân phố số 2, 3, 4 của thị trấn Yên Định và các xóm 15, 17 thuộc xã Hải Hưng; lập và bố trí trực chốt kiểm dịch 24/24 giờ, có phương án cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại khu phong toả.

Nam Định phát hiện thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 là giáo viên -0
Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu các trường hợp liên quan chùm ca bệnh mới tại huyện Hải Hậu. 

Công an huyện chủ trì phối hợp các xã, thị trấn, trung tâm y tế, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng thần tốc truy vết tất cả trường hợp liên quan, bước đầu đã xác định hơn 140 F1; đưa đi cách ly y tế tập trung những người tiếp xúc gần các ca bệnh trong thời gian từ ngày 23 đến 31/8; điều tra, xác minh nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh. 

Từ 9 giờ ngày 1/9, Hải Hậu tạm dừng hoạt động của tất cả nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện; tạm dừng hoạt động chuẩn bị tựu trường của các cấp học, trường học; tạm dừng hoạt động các cơ sở giáo dục công lập, tư thục, trung tâm ngoại ngữ cho đến khi có thông báo mới.