Kỷ niệm 60 năm Ngày báo Bắc Giang xuất bản số đầu và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

NDO -

Ngày 28/12, báo Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu (1/1/1962-1/1/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Bắc Giang. (Ảnh: ĐẶNG GIANG)
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Bắc Giang. (Ảnh: ĐẶNG GIANG)

Ngày 1/1/1962, báo Sông Thương ra mắt bạn đọc số đầu, là tiền thân của báo Bắc Giang ngày nay. Khi sáp nhập hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, những người làm báo Sông Thương lại sát cánh cùng đồng nghiệp báo Bắc Ninh xây dựng và phát triển báo Hà Bắc trong suốt hơn ba thập kỷ. Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chia tách tỉnh Hà Bắc, báo Bắc Giang chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/1/1997.

Bắt nhịp xu thế của báo chí hiện đại, từ năm 2007, báo Bắc Giang Điện tử hòa mạng internet, sau đó là báo điện tử tiếng Anh, sắp tới là tiếng Trung. Báo Bắc Giang là một trong số ít báo Đảng địa phương đi đầu trong cải tiến, rút ngắn quy trình xuất bản bằng “Tòa soạn điện tử”, “Tòa soạn hội tụ”. Đây là mô hình tòa soạn hiện đại giúp xử lý thông tin nhanh, kịp thời, hiệu quả hơn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghiệp vụ của đội ngũ người làm báo. Thành công của báo Bắc Giang trong 60 năm qua là những cống hiến không mệt mỏi của các thế hệ những người làm báo Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đống chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang chúc mừng và biểu dương những thành tích và đóng góp quan trọng của báo Bắc Giang đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân tỉnh trong suốt 60 năm qua. Đồng chí khẳng định, với những thông tin nhanh nhạy, kịp thời, báo Bắc Giang ngày càng phát huy vai trò là diễn đàn rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí lưu ý, những năm tới, Báo Bắc Giang cần không ngừng đổi mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm, làm cho mỗi ấn phẩm đều thể hiện sinh động tính Đảng, tính chiến đấu; thông tin trên báo phải bảo đảm tính tư tưởng, tính chân thật và ngày càng hấp dẫn hơn đối với bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Xây dựng báo Bắc Giang thật sự là một tòa soạn báo kiểu mẫu về chuyên môn nghiệp vụ và phong cách làm việc.

Ghi nhận cống hiến của các thế hệ người làm Báo Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Báo Bắc Giang về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2020; đồng chí Trần Văn Đức, Phó Tổng Biên tập được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.