Hà Nội bắt đầu đưa người dân ra khỏi “vùng đỏ” phường Thanh Xuân Trung

NDO -

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, bắt đầu từ cuối giờ chiều 1/9, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã bắt đầu đưa công dân ở khu vực phong tỏa của phường Thanh Xuân Trung đến ký túc xá Đại học FPT (Hòa Lạc, Thạch Thất).

Cuối giờ chiều 1/9, người dân trong khu vực phong tỏa tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, bắt đầu được đưa đi cách ly tập trung.
Cuối giờ chiều 1/9, người dân trong khu vực phong tỏa tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, bắt đầu được đưa đi cách ly tập trung.

Theo thống kê, có 690 hộ dân tương ứng với hơn 2.000 nhân khẩu ở khu vực có dịch. Tuy nhiên, có 425 người là F0 và F1 đã đi cách ly tập trung, vì vậy, số người cần di chuyển tính đến cuối giờ chiều nay là khoảng hơn 1.300 người. 

Cũng ngay trong chiều nay, Ban Chỉ huy quân sự quận đã bố trí 18 đồng chí dân quân trực tiếp ở vòng trong cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và thu gom đồ đạc giúp nhân dân, 8 cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận sẽ ở vòng ngoài cùng hỗ trợ việc di chuyển. 

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra và làm việc tại phường Thanh Xuân Trung trong chiều 31/8, Thường trực Quận ủy đã tổ chức họp khẩn, lên phương án cụ thể, phân công các lực lượng như công an, quân sự, dân quân tự vệ, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục giảm mật độ dân cư trong khu vực. 

Theo kế hoạch, quận Thanh Xuân đưa công dân trong khu vực phong toả tại ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến dãy nhà 328 và dãy nhà 332 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Việc thực hiện đưa người dân đi cách ly bảo đảm an toàn phòng chống dịch; thực hiện công khai, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân với các biện pháp phòng chống dịch của quận và phường Thanh Xuân Trung. Lực lượng chức năng sẽ tổ chức đưa người dân đi cách ly thực hiện phòng, chống dịch được thực hiện trong ba ngày, từ 20 giờ ngày 1/9 đến hết ngày ngày 3/9.

Chính quyền cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức (thông báo trực tiếp trên nhóm Zalo, tờ rơi, loa truyền thanh,…) đến từng hộ dân để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện các giải pháp phòng chống dịch của quận và phường; vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc đi cách ly tập trung để thực hiện giãn cách trong khu vực phong toả.

Để bảo đảm hiệu quả, an toàn trong việc đưa người dân đi cách ly, quận dự kiến di chuyển thành 10 đợt; bố trí 10 xe bus loại 45 chỗ phục vụ công tác di chuyển (mỗi xe ô tô chở từ 20-25 người). Di chuyển đến khi không còn người dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao.