Điện Biên tổ chức truy điệu, an táng 6 hài cốt liệt sĩ

NDO -

Vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong năm 2021, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Quân khu 2 đã cất bốc được 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Lào.

Cán bộ, nhân dân Điện Biên tổ chức an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.
Cán bộ, nhân dân Điện Biên tổ chức an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

Trong số 12 hài cốt liệt sĩ này, có 6 hài cốt đã xác định được danh tính, quê quán ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Lạng Sơn; 6 hài cốt chưa xác định được danh tính.

Sáng nay (6/1), tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập và tình đoàn kết hữu nghị anh em hai nước Việt Nam-Lào, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đánh giá cao những cố gắng cùng với kết quả mà các cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu 2 đã đạt được trong đợt quy tập hài cốt liệt sĩ lần này.

Mặc dù công tác tìm kiếm, quy tập gặp nhiều gian truân, vất vả, phải vượt qua biết bao gian khổ để đến những vùng xa xôi, hẻo lánh, núi cao hiểm trở nhưng với tình cảm sâu nặng và quyết tâm bằng mọi giá tìm kiếm, cất bốc, di chuyển, đưa đồng đội về với Tổ quốc thân thương, các cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu 2 đã làm tròn nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Trước đó, chiều ngày 5/1, tỉnh Điện Biên đã tổ chức trọng thể Lễ đón 12 hài cốt liệt sĩ từ Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đưa về quàn tại Nhà quản trang Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao. Ngay sau lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ tại Nghĩa Trang liệt sĩ Tông Khao, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Quân khu 2 đã khẩn trương lên đường đưa hài cốt 6 liệt sĩ đã xác định được danh tính về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ quê nhà.