Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu

NDO -

Sau 3 ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố biển Vũng Tàu, nhiều đàn khỉ, sóc đã chọn các bờ kè, ghế đá, thảm cỏ công viên và tuyến đường vắng, vốn trước đây là nơi vui chơi của người dân và du khách, để đùa giỡn, đi lại.

Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu

Sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tuyến phố tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trở nên vắng vẻ, nhất là vào sáng sớm và chiều muộn. Đây chính là môi trường lý tưởng để nhiều loài động vật mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Theo ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử, khoảng từ 5 giờ đến 7 giờ sáng hằng ngày, rất nhiều loài chim biển, trong đó chủ yếu là hải âu, đã bay sâu vào các tuyến đường ven biển của thành phố, như: Thùy Vân, Trần Phú, Hạ Long… Sau khi bay lượn, nhiều đàn chim đã sà xuống các thảm cỏ để tìm kiếm thức ăn, nô đùa.

Cũng tại các tuyến đường ven biển, tập trung chủ yếu tại công viên Bãi Trước, nhiều đàn khỉ, sóc đã chọn các bờ kè, ghế đá, thảm cỏ công viên và tuyến đường vắng, vốn trước đây là nơi vui chơi của người dân và du khách, để đùa giỡn, đi lại.

Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu -0

Theo đánh giá của người dân địa phương, các loài thú này rất thân thiện, không phá phách cũng như không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân, trái lại còn tạo ra một khung cảnh gần gũi, tự nhiên và chắc chắn sẽ là một điểm nhấn của du lịch Vũng Tàu sau khi dịch bệnh được khống chế.

Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu -0
Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu -1
Sau 3 ngày giãn cách, khỉ, sóc tung tăng trên đường phố Vũng Tàu -2