Trưng bày, giới thiệu 100 nghìn đầu sách trong Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Bắc Ninh

NDO -

Ngày 15/4, tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2022 với chủ đề “Sách-Hội nhập, đổi mới, phát triển”.

Các em học sinh tham quan Ngày sách.
Các em học sinh tham quan Ngày sách.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Lệ Tuyết nhấn mạnh: Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Qua 8 năm triển khai thực hiện Ngày sách từ năm 2014 tại Bắc Ninh, Ngày Sách Việt Nam đã thực sự trở thành sự kiện văn hóa phổ biến trong cộng đồng xã hội, mang lại hiệu quả to lớn trên địa bàn. Qua đó, sách và giá trị của tri thức đã được tôn vinh, khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội.

Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân, tủ sách tại các điểm bưu điện văn hóa cấp xã phục vụ cộng đồng… ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng một xã hội học tập.

Bên cạnh đó, Ngày Sách và các hoạt động liên quan còn huy động được sự đóng góp, hỗ trợ sách cho các địa phương, đơn vị, các cơ sở giáo dục, thư viện…

Năm 2022, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/4 với các hoạt động chính như: Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu, tọa đàm với các diễn giả, tác giả và độc giả; giới thiệu tác giả, tác phẩm. Để tạo sự hứng thú cho bạn đọc, Ban Tổ chức còn tổ chức các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian.

Tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022 có gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông với hơn 40 gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 nghìn tên sách các loại với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc các lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Để Ngày Sách và Văn học Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa thiết thực, Chủ tịch Ủy ban nhân nhân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn của mỗi con người trong quá trình phát triển. Đồng thời huy động sự tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng và toàn xã hội.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đề nghị Ban Tổ chức và các cơ quan chuyên môn trong thời gian diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để các em học sinh, sinh viên và các độc giả đến tham gia và hưởng ứng các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.