Ngày Sách và Văn hóa đọc góp phần xây dựng văn hóa, con người Đồng Tháp

NDO -

Sáng 19/4, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp, nhiều hoạt động trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc” lần thứ nhất tỉnh Đồng Tháp năm 2022 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu sách, đặc biệt là các bạn trẻ đã đến những gian trưng bày, triển lãm sách chụp ảnh lưu niệm và tìm mua các loại sách.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa trao thư cảm ơn, tặng hoa cho nhà tài trợ sách và Tủ sách Khuyến học.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa trao thư cảm ơn, tặng hoa cho nhà tài trợ sách và Tủ sách Khuyến học.

Trước đó, tối 18/4, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc hoạt động “Ngày Sách và Văn hóa đọc” lần thứ nhất tỉnh Đồng Tháp năm 2022. Với chủ đề Sách - Sứ mệnh phát triển văn hoá đọc, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ nhất tỉnh Đồng Tháp năm 2022 diễn ra từ ngày 18-23/4, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp.

“Ngày Sách và Văn hóa đọc” năm nay ở Đồng Tháp được tổ chức nhiều hoạt động phong phú và bổ ích, như: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; ký tặng sách, quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, giao lưu giới thiệu sách. Các hoạt động cũng chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa.

“Nguồn tri thức từ sách là vô tận. Do đó, tôi kêu gọi toàn thể cộng đồng tiếp tục quan tâm, chia sẻ những quyển sách hay để đưa vào phục vụ cộng đồng. Tôi tin rằng, các hoạt động đọc sách sẽ được người dân tích cực hưởng ứng. Sự lan tỏa của Ngày sách và Văn hóa đọc sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh.

Nhân “Ngày Sách và Văn hóa đọc” lần thứ Nhất tỉnh Đồng Tháp, Công ty Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp, Ngân hàng Xăng dầu Đồng Tháp, mỗi đơn vị trao tặng 100 triệu đồng, tương đương 10 Tủ sách khuyến học cho các trường tiểu học và trung học cơ sở ở các xã biên giới của tỉnh. Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ 2.500 bản sách với tổng trị giá 85 triệu đồng; VNPT Đồng Tháp, Mobifone Đồng Tháp, Viettel Đồng Tháp, mỗi đơn vị tặng sách với giá trị 10 triệu đồng.

Dịp này, đại diện lãnh đạo 12 huyện, thành phố ký giao ước triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp về phát triển Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.