Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”

NDO -

Tối 18/5, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” do Báo Văn Hóa phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Chương trình với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng được cất lên từ sâu thẳm trái tim những nghệ sĩ, ca sĩ nhiều thế hệ tựa đóa hoa tươi thắm dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Người.

Chương trình sử dụng nhiều hình ảnh tư liệu giá trị, ý nghĩa.
Chương trình sử dụng nhiều hình ảnh tư liệu giá trị, ý nghĩa.

Đến dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan; và đông đảo công chúng yêu nhạc.

Chia sẻ về chương trình, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa cho hay: Trong hơn hai năm đại dịch Covid-19 tác động, những chương trình nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm sinh nhật Người ít được tổ chức. Năm nay, chương trình nghệ thuật thường niên “Bác Hồ một tình yêu bao la” đã quay trở lại, nối dài lời hẹn tháng 5 bằng âm nhạc mà Báo Văn Hóa đã kết nối với khán giả trong những năm qua. Đêm nhạc là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác thông qua những giai điệu đi cùng năm tháng, những ca khúc nổi tiếng luôn chiếm trọn tình cảm thiêng liêng nhất trong tâm khảm mỗi người dân đất Việt.

Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” -0
Giọng ca của NSND Quốc Hưng góp phần tạo nên không gian âm nhạc lắng đọng với ca khúc “Dấu chân phía trước”. 

Bằng kết cấu gọn ghẽ, liền mạch, chương trình mang đến không gian âm nhạc thăng hoa, giàu cảm xúc với sự tham gia thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Quốc Hưng, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Ploong Thiết, các ca sĩ Anh Thơ, Quang Hà, Phương Nga, hai gương mặt Sao Mai 2019 Lương Hải Yến, Quách Mai Thy; tốp nam, nữ và hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; CLB Thiếu nhi Muse Academy, nhóm múa. Sự góp mặt của cả những nghệ sĩ gạo cội và những gương mặt trẻ trung, lần đầu xuất hiện tại chương trình đã tạo nên nhiều sắc thái âm nhạc đa dạng. 

Đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng cho biết: Điểm khác biệt của chương trình năm nay là các tiết mục được sắp xếp theo ý tưởng khắc họa tình yêu quê hương đất nước, tình cảm của người dân ở mọi vùng miền trên Tổ quốc đối với Bác. Nếu những giai điệu tha thiết của “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” được thể hiện bởi ca sĩ Phương Nga là đại diện cho tiếng lòng của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc hướng đến Bác; thì giai điệu hào sảng của “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” được thể hiện bởi NSƯT Ploong Thiết là tình cảm da diết mà người dân Tây Nguyên dành cho Bác; những giai điệu thân thương vang lên từ giọng ca Vân Khánh với “Thăm Bến Nhà Rồng” và “Miền Nam nhớ mãi ơn Người” chính là tình cảm từ trái tim của những người con miền nam nhớ Bác… 

Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” -0
Chương trình mang đến nhiều tiết mục được dàn dựng công phu. 

Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến không gian âm nhạc lắng đọng với những giai điệu quen thuộc của “Dấu chân phía trước” và “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” được thể hiện bởi NSND Quốc Hưng; hay “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” và “Từ làng Sen” được thể hiện bởi tiếng hát Anh Thơ. NSND Quốc Hưng chia sẻ đã không còn nhớ bao lần anh cất lên những giai điệu đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng lần nào cũng vậy, mỗi khi từng giai điệu cất lên là những rung động trong tâm hồn nghệ sĩ lại trào dâng mãnh liệt.

Cùng với những ca khúc ngọt ngào sâu lắng, chương trình còn gây ấn tượng với phần hình ảnh minh hoạ được chọn lọc kỹ lưỡng. Nhiều hình ảnh tư liệu quý về Bác như Bác Hồ với thiếu nhi; Bác với các chiến sĩ, bộ đội; Bác với nông dân, trí thức, công nhân; hình ảnh Bác trong sinh hoạt đời thường; Bác Hồ với quốc tế.... được đưa vào các ca khúc, cộng hưởng cùng giai điệu đã tạo nên nhiều xúc cảm lắng đọng trong lòng người xem.