Lâm Đồng không tổ chức Festival hoa Đà Lạt năm 2021

NDO -

Chiều 10/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng thông tin, địa phương thống nhất không tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chương trình khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8, năm 2019. (Ảnh: BẢO VĂN)
Chương trình khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8, năm 2019. (Ảnh: BẢO VĂN)

Theo Chánh Văn phòng - người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng Ngô Văn Ninh, dù phải lỗi hẹn với kỳ Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, nhưng tùy theo diễn biến dịch bệnh, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện phù hợp, phục vụ nhân dân địa phương và du khách nhân dịp đón năm mới 2022.

Toàn bộ kinh phí vận động tài trợ tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 đã được chuyển đến Quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn tại địa phương, để thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Theo kế hoạch ban đầu, Festival hoa Đà Lạt năm 2021 diễn ra hàng chục chương trình, hoạt động xuyên suốt trong năm. Trong đó, 10 chương trình đặc sắc và các chương trình hưởng ứng của các địa phương tập trung tuần cuối tháng 12/2021.

Dù dừng tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, nhưng các kế hoạch chỉnh trang đô thị, như nâng cấp, cải tạo hệ thống vỉa hè, lắp đặt hệ thống chiếu sáng đô thị, mở rộng các nút giao thông trọng điểm và dự án lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt… vẫn được triển khai thực hiện.

Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, với nhiều hoạt động tôn vinh giá trị về hoa, người trồng hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) và các nông sản nổi tiếng địa phương, gắn với thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.