Hà Nội khai mạc hoạt động mừng Tết Nhâm Dần trong khu Phố cổ

NDO -

Tối 19/1, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng.

Không gian bích họa trên phố Phùng Hưng được trang hoàng mang đậm nét văn hóa truyền thống.
Không gian bích họa trên phố Phùng Hưng được trang hoàng mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Chợ hoa Hàng Lược là chợ hoa Tết truyền thống lâu đời. Chợ họp tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi, Hàng Khoai. Tại đây không chỉ có các loại đào, quất, hoa, mà còn có một phiên chợ đặc biệt, chuyên bán đồ cổ, đồ giả cổ vào những ngày cuối năm. Những ngày cuối năm đi chơi chợ hoa Hàng Lược vốn là phong tục quen thuộc của người dân phố cổ.

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm khai mạc các hoạt động tại Không gian Bích họa trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ phố Hàng Cót và phố Lê Văn Linh). Tại không gian này, Ban Tổ chức tiến hành trưng bày, giới thiệu  các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống; các dòng tranh dân gian, viết thư pháp… Chợ hoa Hàng Lược nằm sát không gian bích họa, tạo thêm một không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn trong dịp Tết.

Hà Nội khai mạc hoạt động mừng Tết Nhâm Dần trong khu Phố cổ -0

Trình diễn văn nghệ truyền thống phục vụ khách tham quan.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ hoa Tết và không gian bích họa. So với mọi năm, số hộ được phép kinh doanh tại chợ hoa giảm 50%. Các hộ đều phải ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban Tổ chức cũng tiến hành đo thân nhiệt tại các lối ra vào và yêu cầu người bán hàng, khách hàng thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Thời gian tổ chức chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng từ 8-22 giờ mỗi ngày, kéo dài đến ngày 31/1. Hoạt động này nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gìn giữ nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, quảng bá hình ảnh quận Hoàn Kiếm, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về.