Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

NDO -

Mỗi ngày hàng chục nghìn người từ khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2022 tại TP Cần Thơ để thưởng thức hàng trăm loại bánh ngon, đủ màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Khách tham quan thích thú thưởng thức bánh dân gian tại lễ hội.
Khách tham quan thích thú thưởng thức bánh dân gian tại lễ hội.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2022 diễn ra từ ngày 7 đến 11/4 tại quảng trường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Cách đó không xa là Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ cũng được khánh thành vào ngày 6/4, thu hút hàng chục nghìn lượt người đến tham quan, chiêm bái, dâng hương.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày, được bố trí gần 200 gian hàng và tập hợp đầy đủ các nghệ nhân làm bánh nổi tiếng trong vùng đồng bằng sông Cửu Long tham dự. Ngay từ khi mở cửa đã có những dòng người xe tấp nập đổ về khu vực trung tâm lễ hội. Những tuyến đường trong khu dân cư-hành chính quận Bình Thủy ken kín ô-tô xe máy đậu đỗ dọc theo các con đường nội bộ.

Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -0
Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2022 tại TP Cần Thơ. 

Mặc cho cái nắng nóng những ngày tháng 4 của vùng đất phương nam, dòng người xe cứ đổ về khu vực lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ngày một nhiều hơn. Những dòng người chen chúc nhau nhích từng bước một trên tuyến đường chính được bố trí gian hàng bánh dân gian ở hai bên. Các bếp lò vẫn luôn nổi lửa, mùi thơm của đủ loại bánh sắp ra lò càng hấp dẫn khách tham quan.

Chị Huỳnh Thị Thu cùng gia đình ở tận huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang đến tham quan Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ cho biết, thật sự bất ngờ và bị cuốn hút bởi quá quá nhiều loại bánh ngon, lạ, màu sắc bắt mắt. “Nhờ vậy mình mới được thưởng thức và biết trong dân gian còn nhiều loại bánh ngon, lạ mà mình chưa từng được ăn. Tụi nhỏ nhà tôi mê tít với những gian hàng bánh tại đây”, chị Thu nói.

Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -0
Số lượng khách tham quan, thưởng thức và mua bánh rất lớn. 

Anh Lê Văn Tính, ở tận huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cùng bạn bè vượt hơn 150km đến Lễ hội Bánh dân gian lần này. Anh Tính chia sẻ: “Tụi em thích ăn bánh, lễ hội bánh dân gian những lần trước tại Cần Thơ cũng có đến tham quan và thưởng thức. Khi dịch Covid-19 bùng phát thì 2 năm nay mới được tham dự Lễ hội bánh dân gian trở lại. Bánh nào cũng ngon, giá cả cũng hợp lý”.

Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -0
Bánh dân gian với màu sắc bắt mắt. 

Đông nhất là từ chiều đến tối, tất cả các tuyến đường bên trong Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đều ken kín người tham quan. Bà Huỳnh Ngọc Lan, chủ cơ sơ sản xuất bánh Ngọc Lan đến từ tỉnh Sóc Trăng tham gia gian hàng làm bánh dân gian tại đây cho biết, số lượng khách tham quan, thưởng thức mua bánh mỗi ngày lên đến hàng nghìn người. Mặc dù cơ sở đã chuẩn bị nguyên vật liệu rất nhiều nhưng vì cứ liên tiếp cho bánh ra lò nên bị đứt nguồn nguyên liệu.

“Thiếu nhất là trứng gà, chúng tôi nhập trứng liên tục từ các chợ gần đây mà vẫn không đủ. Mỗi ngày, chồng tôi phải đi thu gom và đặt hàng trứng gà tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong TP Cần Thơ. Lượng người mua bánh rất lớn, chúng tôi cứ sản xuất liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách”, bà Ngọc Lan cho hay.

Dòng người tấp nập đổ về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -0
Hơn 100 loại bánh dân gian có mặt tại lễ hội năm nay.