Bến Tre khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

NDO -

Sáng 19/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2022 với sự tham dự của đông đảo đại biểu các sở, ban, ngành, học sinh, sinh viên và bạn đọc.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tham quan khu trưng bày không gian sách.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tham quan khu trưng bày không gian sách.

Năm nay, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Bến Tre diễn ra từ 18 đến 22/4. Trong đó, chuỗi hoạt động xoay quanh chủ đề “Sách và văn hóa đọc”, gồm: Liên hoan xếp sách nghệ thuật và trưng bày không gian sách; sinh hoạt chuyên đề “Thanh niên với văn hóa đọc”; trưng bày một số tư liệu bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"; tọa đàm về thân thế, sự nghiệp danh nhân Nguyễn Đình Chiểu và các tác phẩm văn học gắn với các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng; trưng bày triển lãm phục vụ tài liệu "Dự án sách cho tương lai”, ngày hội công nghệ STEM và cuộc thi robocon...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười, cho biết, sách đã trở nên vô giá với nhân loại. Qua sách và văn hóa đọc, cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng được khẳng định, tôn vinh, các giá trị cao đẹp, nhân văn được nhân rộng; cái xấu, lạc hậu được đẩy lùi. Sách còn là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sống thanh cao và có ý nghĩa.

Hy vọng, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 của tỉnh Bến Tre sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu... Từ đó, giúp cho người dân Bến Tre nói chung và thế hệ trẻ nói riêng “vừa hồng, vừa chuyên” để cùng nhau thực hiện công cuộc “Đồng Khởi mới” góp phần xây dựng “Quê hương xứ dừa giàu đẹp.