Thí sinh vui vẻ vì hoàn thành tốt bài thi Ngoại ngữ

NDO -

Chiều 8/7, các thí sinh hoàn thành môn Ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Tại Hà Nội, nhiều thí sinh cho rằng đề không khó, không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành bài thi.  

Thí sinh vui mừng ra về sau khi kết thúc môn thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: THUỶ NGUYÊN
Thí sinh vui mừng ra về sau khi kết thúc môn thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: THUỶ NGUYÊN

Tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ. Theo Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, buổi thi này có 480 thí sinh không tham dự, không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Nhiều thí sinh tại Hà Nội cho biết đề môn Tiếng Anh năm nay khá dễ, nhiều em không cần sử dụng hết thời gian làm bài để hoàn thành bài thi. Các thí sinh tỏ ra tự tin sẽ đạt được mức điểm tốt ở môn thi này. 

Kết thúc môn thi cuối, thí sinh vui vẻ vì hoàn thành tốt bài thi Ngoại ngữ -2

Thí sinh rời điểm thi Trường trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (Hà Nội).

Đề thi Tiếng Anh năm nay gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài trong 60 phút. Theo đánh giá của giáo viên, đề thi bám sát cấu trúc của đề thi tham khảo.

Về nội dung kiến thức, các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, với các kiến thức - Ngữ pháp quen thuộc như: câu hỏi đuôi, câu bị động, câu so sánh, thì động từ, mệnh đề chỉ lí do, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, modal verbs, câu tường thuật.

Về độ khó của đề thi, nhận xét của các giáo viên Hệ thống Giáo dục Học mãi, có khoảng 80% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Đề thi không xuất hiện câu hỏi rất khó. Phần lớn các các câu hỏi kiến thức, từ vựng rất quen thuộc với thí sinh trong quá trình học và ôn tập lớp 12. Các dạng bài như câu giao tiếp rất gần gũi với đời sống.