Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Hà Nội tiếp tục thử sức

NDO -

Hôm nay, 14-6, các thí sinh thi của Hà Nội có nguyện vọng thi vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông chuyên của Thành phố tiếp tục buổi thi các môn chuyên, sau khi đã hoàn thành bốn môn thi vào lớp 10 trong hai ngày vừa qua.

Thí sinh kỳ thi vào lớp 10 của Thành phố Hà Nội năm học 2021-2022. Ảnh: DUY LINH
Thí sinh kỳ thi vào lớp 10 của Thành phố Hà Nội năm học 2021-2022. Ảnh: DUY LINH

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay có 7.702 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên của các trường chuyên, trường có lớp chuyên của Thành phố Hà Nội. Tổng số chỉ tiêu của của chuyên là 2.480 chỉ tiêu.

Các điểm thi chuyên được tổ chức tại: Trường THCS Lê Quý Đôn – Cầu Giấy, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An, Trường THCS Ba Đình, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Trường THCS Lê Hồng Phong- Hà Đông, Trường THCS Phù La - Hà Đông, Trường THCS Lê Quý Đôn Hà Đông, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Sơn Tây.

Thời gian thi các môn chuyên được tổ chức trong hôm nay 14-6. Vào buổi sáng, sẽ diễn ra bài thi môn chuyên Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học (mỗi môn trong 150 phút) và các môn Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (các môn thay thế), mỗi môn trong 120 phút.

Buổi chiều là các môn thi Vật lý, Lịch Sử, Địa lý, Hoá học, Tiếng Anh.

Theo quy định tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội hằng năm, thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường chuyên/trường có lớp chuyên phải có xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm học của các lớp cấp Trung học cơ sở và xếp loại tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt khá trở lên; đồng thời phải đạt các điều kiện của vòng sơ tuyển.