Thí sinh phải đeo khẩu trang vào phòng thi

NDO -

Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ phải đeo khẩu trang vào phòng thi. 

Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, liên ngành Sở Y tế, Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi đối với thí sinh. 

Theo đó, thí sinh phải nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch của Chính phủ, Thành phố và Kỳ thi. Thí sinh đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi. 

Thí sinh cần thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, sau khi đi vệ sinh... ; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay áo, không khạc nhổ bừa bãi, bỏ rác, khẩu trang (nếu có) vào thùng rác ở nơi quy định; không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay... nên sử dụng bình/chai nước uống riêng (bình/chai nước cá nhân trong suốt, không dán nhãn)…

Thí sinh tự theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho Điểm thi, trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú. 

Đối với cha mẹ học sinh, không tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi. Phụ huynh đưa thí sinh đến Điểm thi được yêu cầu đứng cách Điểm thi tối thiểu 50m, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực Điểm thi.