Phương án tuyển sinh lớp 6 trường Hà Nội – Amsterdam

NDO -

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm nay, Trường tuyển sinh 5 lớp 6 với 200 chỉ tiêu, tăng thêm so với năm học trước.  

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đối tượng dự tuyển vào Trường là học sinh (hoặc học sinh có bố mẹ) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Để dự tuyển, học sinh phải đạt các điều kiện: Học bạ cuối các khối lớp từ 1 đến 5 đều đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện” trở lên, trong đó, 2 năm học lớp 4 và 5 phải đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

Năm nay, phương thức tuyển sinh là kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Trong đó, vòng 1 tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Những học sinh có điểm sơ tuyển từ 137 trở lên sẽ được tham gia vòng 2.

Điểm sơ tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4 và lớp 5 môn Khoa học; Lịch sử và Địa lý.

Vòng 2, học sinh thực hiện đủ 3 bài kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Thời gian làm bài là 45 phút/bài kiểm tra, theo hình thức kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận.

Dựa trên tổng điểm các bài kiểm tra này, Trường xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp. Trong trường hợp xét tuyển đến chỉ tiêu cuối mà có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau thì theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý cao hơn; có hộ khẩu thường trú tại quận Cầu Giấy.

Các mốc thời gian tuyển sinh sẽ được Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo sau do tùy thuộc diễn biến của dịch Covid-19.

Năm học trước, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tuyển 180 chỉ tiêu vào lớp 6. Năm nay, Trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 200 học sinh. Bên cạnh đó, Trường tạm dừng tuyển sinh lớp 6 hệ song bằng cùng với các trường THCS công lập khác của Hà Nội do đã hết thời gian thí điểm.