Ngày đầu kỳ thi Đánh giá năng lực 2016 của ĐHQGHN

NDO -

NDĐT- Sáng nay, 5-5, các thí sinh tham dự đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2016 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) bước vào ngày thi đầu tiên. Theo thống kê của ĐHQGHN, có khoảng 70.000 lượt thí sinh đã đăng ký và nộp lệ phí tham gia đợt thi này.

Phòng thi Đánh giá năng lực 2016
Phòng thi Đánh giá năng lực 2016

Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 của ĐHQGHN diễn ra từ ngày 5-5 đến ngày 8-5 và từ ngày 13-5 đến ngày 15-5 với các ca thi của phần thi Đánh giá năng lực và Đánh giá năng lực Ngoại ngữ cho các thí sinh đăng ký. Trong ngày thi đầu tiên, các ca thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ được tổ chức cho các thí sinh trong buổi thi sáng và chiều tại tất cả các điểm thi. Sang ngày 6-5, ca thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ tiếp tục được tổ chức cho các thí sinh đăng ký thi tại Hà Nội, các điểm thi tại địa phương thi Đánh giá năng lực. Các ca thi Đánh giá năng lực tiếp tục diễn ra trong những ngày thi tiếp theo.

Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2016 được ĐHQGHN tổ chức tại 7 tỉnh, TP. Tại Hà Nội có các điểm thi tại: ĐHQGHN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long, Trường ĐH Tài Nguyên và Môi trường, Trung tâm đào tạo CNTT và Truyền thông Hà Nội; TP Đã Nẵng tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng; Tỉnh Nghệ An: Trường Đại học Vinh; Tỉnh Thanh Hóa: Trường Đại học Hồng Đức; TP Hải Phòng: Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam; Tỉnh Nam Định: Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định; Tỉnh Thái Nguyên: Trường Cao đẳng Kinh tế – Tài chính Thái Nguyên.

Kết quả bài thi Đánh giá năng lực có giá trị để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi Đánh giá năng lực và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển. Kết quả bài thi ĐGNL được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi. Năm 2016, có thêm 8 trường ngoài ĐHQGHN cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm các trường: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, ĐH Tài nguyên và Môi trường, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Thủ Đô, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh và ĐH Đông Á Đà Nẵng, ĐH Hòa Bình.

Bài thi Đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 195 phút. Bài thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ năm nay được ĐHQGHN tổ chức trên máy tính cho cả 6 thứ tiếng (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung). Đề gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 90 phút. Kết quả bài thi ngoại ngữ chỉ có giá trị ngay trong năm dự thi để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ngoại ngữ để xét tuyển.

Đây là năm thứ hai ĐHQGHN tổ chức Đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học hệ chính quy. Với những thành công có được từ lần tổ chức đầu tiên năm 2015, kỳ thi năm nay đã thu hút đông đảo thí sinh với số lượng đăng ký tăng vọt đồng thời kỳ thi tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.