Ngày 11-6, thí sinh thi lớp 10 làm thủ tục dự thi trực tuyến

NDO -

Ngày 11-6 tới đây, thí sinh của Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến, thay cho hình thức trực tiếp như kế hoạch trước đó.

Ảnh minh hoạ:THUỶ NGUYÊN
Ảnh minh hoạ:THUỶ NGUYÊN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo tới các thí sinh, phụ huynh học sinh về các mốc thời gian tại kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trong những ngày tới.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định điều chỉnh một số nội dung như giảm số ngày thi, giảm thời gian làm bài của các môn thi... và mới đây nhất là tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, vào ngày 11-6, trước buổi thi chính thức một ngày, thay vì trực tiếp đến các điểm thi như thông lệ, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường THCS.

Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các trường THCS thuộc phạm vi quản lý lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày (hoàn thành trước 16 giờ) để tổ chức phổ biến quy chế thi, lịch thi, hướng dẫn nội dung thông tin trong Phiếu báo dự thi, tập hợp các sai sót và đề nghị đính chính thông tin đăng ký dự thi nếu có cho học sinh bằng hình thức trực tuyến.

Sở GD-ĐT cũng khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 của Thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào hai buổi sáng ngày 12 và 13-6. Toàn thành phố có hơn 93 nghìn thí sinh đăng ký tham dự. Sở GD-ĐT Hà Nội thành lập 184 điểm thi với các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn và phòng, chống dịch Covid-19, huy động khoảng 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ.