Hà Nội có 167 thí sinh vắng thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19

NDO -

Trong buổi thi môn Ngữ văn, tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hơn 500 thí sinh vắng thi.

Thí sinh Hà Nội rời điểm thi sau môn thi đầu tiên của ngày 7/7. Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Thí sinh Hà Nội rời điểm thi sau môn thi đầu tiên của ngày 7/7. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Ngữ văn diễn ra sáng 7-7, toàn Thành phố có 509 thí sinh không dự thi. Trong số này, 167 thí sinh vắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gồm 5 thí sinh diện F0, 26 thí sinh diện F1, 107 thí sinh diện F2 và 29 thí sinh trong diện bị phong tỏa, cách ly.

Trong buổi thi đầu tiên hôm nay, có một thí sinh vi phạm quy chế, lỗi vi phạm là sử dụng điện thoại di động. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Đánh giá của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông Thành phố, công tác tổ chức coi thi tại 188 điểm thi của Hà Nội diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và đúng quy chế. Các điểm thi tại các địa bàn đang có diễn biến dịch phức tạp như huyện Mỹ Đức, Đông Anh... được tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.

Ngay sau buổi thi môn Ngữ văn, 188 điểm thi của Hà Nội được khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn, bổ sung vật tư y tế, sẵn sàng đón thí sinh dự thi môn tiếp theo vào buổi chiều là môn Toán với thời gian làm bài trong 90 phút.