Tin mới nhận

Hỗ trợ thông tin cho hơn 1.200 lượt khách

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, các bộ phận liên quan đã hỗ trợ thông tin cho hơn 1.200 lượt du khách đến Thủ đô. Cụ thể, bộ phận thông tin - hỗ trợ khách du lịch (thuộc Sở Du lịch Hà Nội) đã hỗ trợ cho 252 lượt khách, Tổng đài 1800.556896 (Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam - Hà Nội) hỗ trợ 997 lượt khách. Các thông tin giải đáp chủ yếu là tình hình hoạt động của các khu, điểm du lịch cũng như những biện pháp bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các bộ phận còn tiếp nhận được thông tin kiến nghị, phản ánh liên quan việc khách bị "chặt chém" về giá hoặc các đơn vị du lịch chưa chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật trong hoạt động du lịch. Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc với các đơn vị liên quan để giải quyết phản ánh, kiến nghị của du khách theo quy định.

Tặng quà trẻ em khó khăn

Trong Tháng hành động vì trẻ em, TP Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại tám trung tâm bảo trợ xã hội; tặng thiết bị vui chơi và quà cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em miền núi tại hai huyện Ba Vì, Thạch Thất; tổ chức chương trình "Hành trình nâng cánh ước mơ" số 1 năm 2021 cho trẻ em tại huyện Mỹ Ðức; tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Ðông, huyện Sóc Sơn, huyện Thanh Oai…; tặng sữa hạt và cháo yến mạch tại các cơ sở bảo trợ xã hội… với tổng kinh phí trao tại các chương trình là gần 1,3 tỷ đồng.

Huyện Phú Xuyên hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Theo lãnh đạo huyện Phú Xuyên, dù ngân sách trên địa bàn còn hạn chế, nhưng nhờ huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư, đến nay, toàn bộ 25 xã, thị trấn của huyện được công nhận xã nông thôn mới. Về xây dựng huyện nông thôn mới, Phú Xuyên đạt 9/9 tiêu chí. Ðể có kết quả này, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hoàn thành một số tiêu chí cần sự đóng góp, chung sức của người dân như: giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng… Từ năm 2010 đến nay, huyện huy động được 4.633 tỷ đồng, đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp thiết chế hạ tầng nông thôn. 100% các thôn có nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt, thể dục thể thao cộng đồng, môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp...