Tin mới nhận

Ngày hội livestream đặc sản OCOP

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội vừa phối hợp một số đơn vị tổ chức thành công "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội - cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch" và vận động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Cụ thể, chỉ trong khoảng ba giờ diễn ra livestream (từ 9 đến 12 giờ ngày 6-6), phát trực tiếp tại hai kênh fanpage: OCOP Live và VTC Now, 10 chủ thể có sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội đã bán được khoảng 2.000 sản phẩm là các mặt hàng rau sạch, thực phẩm chế biến, sữa tươi, sữa chua, tinh dầu, gạo... Bên cạnh đó, các chủ thể OCOP cũng cam kết dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Giải quyết việc làm cho gần 79 nghìn lao động

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2021, thành phố đã giải quyết việc làm cho 78.629 lao động. Thành phố đã tổ chức 89 phiên, sàn giao dịch việc làm, kết quả đã có 4.898 lao động được nhận vào làm việc sau khi phỏng vấn. Ngoài ra, có 950 lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động và 46.556 lao động được cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác. Thành phố cũng ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho 26.225 lao động thuộc hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác được vay vốn tạo việc làm với tổng số tiền cho vay là 1.152 tỷ đồng. Kết quả này đạt 49,1% kế hoạch được giao trong năm, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Bảo đảm an toàn phòng dịch kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Để bảo đảm cho công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021 - 2022 diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông được trưng dụng làm điểm thi phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện phòng, chống dịch. Yêu cầu bắt buộc là các điểm thi đều phải chuẩn bị tối thiểu một phòng thi dự phòng và một phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc những bất thường khác. Các điểm thi phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi; đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi bảo đảm khoảng cách để làm thủ tục vào thi, chuẩn bị lực lượng và các điều kiện cần thiết để bảo đảm tất cả các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay sẽ được tổ chức vào hai ngày 12, 13-6 tại 184 điểm thi tuyển sinh.

Triển khai phương án cứu trợ khẩn cấp khi có thiên tai

Trước diễn biến thiên tai ngày một bất thường, TP Hà Nội đã xây dựng và chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương triển khai phương án cứu trợ khẩn cấp và bảo đảm đời sống nhân dân khi có sự cố xảy ra trong năm 2021. Thành phố giao các sở, ngành, quận, huyện, thị xã hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình dự trữ hàng hóa cứu trợ khẩn cấp cho khoảng 250 nghìn người. Hàng hóa dự trữ bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian bảy ngày liên tiếp xảy ra sự cố, thiên tai. Định mức dành cho mỗi người một ngày gồm: Ba gói đồ khô ăn liền (mì, cháo, lương khô…), hai lít nước uống, một cây nến thắp sáng, một hộp thực phẩm chế biến từ thịt hoặc cá, một hộp sữa và 0,3 kg gạo. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa dự trữ khoảng 96,3 tỷ đồng.