Phiên chợ nhân đạo dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình chợ nhân đạo với chủ đề "Xuân nhân ái-Tết sẻ chia" năm 2022 dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

200 người tham dự được phát phiếu đổi quà mua sắm tại các gian hàng với tổng trị giá hơn 140 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ hàng hóa, Ban tổ chức cùng các nhà hảo tâm đã tặng 21 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng tới các trẻ em mồ côi; 20 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; 20 chiếc xe đạp cho các học sinh vượt khó học tốt. Ðồng thời tặng 26 túi quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ sửa chữa một ngôi nhà chữ thập đỏ trị giá 20 triệu đồng.

Thanh tra giao thông vận tải chốt trực phân luồng tại 44 vị trí trong dịp Tết

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày. Cụ thể, tại 30 quận, huyện, thị xã, các Ðội Thanh tra giao thông vận tải bố trí một tổ công tác (gồm năm người) ứng trực trong hai khung giờ (sáng từ 6 giờ đến 8 giờ và chiều tối từ 17 giờ đến 19 giờ) để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường chung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, xử lý nghiêm các công trình thi công không bảo đảm các biện pháp về an toàn giao thông, làm mất vệ sinh môi trường và không hoàn trả mặt đường êm thuận.

Phấn đấu 95% đoàn viên công đoàn được phổ biến kiến thức pháp luật

Năm 2022, các cấp công đoàn Thủ đô đặt mục tiêu phấn đấu có hơn 95% số đoàn viên, người lao động nơi có tổ chức công đoàn được cung cấp, phổ biến thông tin, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trọng tâm là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế... Ðể nâng cao hiệu quả tuyên truyền, các cấp công đoàn tiếp tục đầu tư, trang bị các đầu sách, tủ sách pháp luật tại các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là trang Facebook "Công đoàn Hà Nội", ứng dụng Zalo; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho đoàn viên, người lao động qua trang Facebook "Công đoàn Hà Nội". Mở các lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp có đông công nhân lao động ở khu vực ngoài nhà nước.