Phân hạng các sản phẩm OCOP cấp thành phố

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đang tổ chức các Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2021 cho sản phẩm của các quận, huyện, gồm: Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thường Tín và Thạch Thất.

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22 quận, huyện theo kế hoạch. Dự kiến hết năm 2021, Hà Nội sẽ công nhận ít nhất hơn 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên hơn 1.500 sản phẩm.

Hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt cho các hộ dân quanh bãi rác Xuân Sơn

Thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho người dân nằm trong vùng ảnh hưởng môi trường Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì). Đối tượng được áp dụng bao gồm người dân, cơ quan, đơn vị sinh sống thường xuyên, học tập, làm việc thuộc vùng ảnh hưởng môi trường trong phạm vi bán kính 1.000 m tính từ hàng rào Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn. Mức hỗ trợ là 3 m3 nước/người/tháng và mức tối đa không quá 20 m3 nước/tháng đối với hộ gia đình; tối đa không quá 60 m3/tháng đối với trường mầm non; tối đa không quá 15 m3/tháng đối với các cơ quan, đơn vị khác. Đối với các trường hợp thuộc phạm vi dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500 m chỉ được hỗ trợ trong thời gian chưa thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo tiến độ phê duyệt thực hiện Dự án.

Dành 6.400 tỷ đồng hỗ trợ người bị ảnh hưởng Covid-19

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, đến nay, thành phố Hà Nội đã thực hiện các chính sách của Trung ương, thành phố và huy động xã hội hóa để quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay hơn 5,267 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí hơn 6.400 tỷ đồng. Trong đó, nguồn từ ngân sách nhà nước 5.989,8 tỷ đồng; nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định là 412,3 tỷ đồng. Cụ thể, hỗ trợ hơn 2,04 triệu người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 với 12 nhóm đối tượng với kinh phí 1.649,1 tỷ đồng. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã chi trả cho 1,659 triệu người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người lao động tạm dừng bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền 4.034 tỷ đồng… Bên cạnh đó, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, các tổ chức chính trị, xã hội thành phố và một số quận, huyện, thị xã cũng đã huy động nhiều nguồn lực xã hội và quà của các nhà hảo tâm để cùng chung sức hỗ trợ cho gần 1,108 triệu lượt người, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống với số tiền 329,3 tỷ đồng.