Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực ngoại thành Hà Nội

NDO -

Chiều 25/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cung ứng thực phẩm thiết yếu tại hai huyện Chương Mỹ và Thanh Oai.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhắc tiểu thương tại Chợ trung tâm thị trấn Chúc Sơn tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhắc tiểu thương tại Chợ trung tâm thị trấn Chúc Sơn tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra thực tế tại một số điểm như siêu thị Lan Chi, chợ trung tâm thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ), Công ty TNHH B.Braun Việt Nam tại Cụm công nghiệp Thanh Oai…

Tại siêu thị Lan Chi, hàng hóa dồi dào, phong phú, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, lượng người dân đến mua sắm không đông, bảo đảm thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, đứng giãn cách 2m...  

Tại chợ trung tâm thị trấn Chúc Sơn, các cổng vào chợ đều bố trí biển bảng tuyên truyền các yêu cầu phòng chống dịch. Lực lượng liên ngành Công an, Y tế, Quân sự tại địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát, tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành các quy định. Trước khi vào chợ, 100% người dân phải đeo khẩu trang; được cán bộ y tế đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay nhanh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thị trấn Chúc Sơn cũng đã bố trí loa lưu động để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội. 

Tại Cụm công nghiệp Thanh Oai, Công ty TNHH B.Braun Việt Nam là đơn vị sản xuất thiết bị y tế với hơn 1.500 công nhân nên công tác phòng dịch được triển khai nghiêm túc, cẩn trọng. Công ty đã thành lập Ủy ban Kiểm soát rủi ro, hoạt động 24/24 giờ với sự tham gia của Ban lãnh đạo công ty để chỉ đạo sâu sát công tác phòng, chống dịch. Tất cả các biện pháp phòng dịch đã được kích hoạt ở mức cao nhất như: Các tay vịn cầu thang, bề mặt tiếp xúc đều được lau rửa bằng cồn sáu lần/ca làm việc; công nhân đến làm việc đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, bảo đảm khoảng cách theo quy định…

Chia sẻ với các tiểu thương tại chợ, nhân viên siêu thị và người lao động tại doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền động viên: “Đây là thời điểm khó khăn chung, vì vậy, mong bà con đồng lòng, chung sức cùng với các cấp chính quyền thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND để mau chóng đẩy lùi bệnh dịch bệnh”.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu hai huyện Thanh Oai và Chương Mỹ quán triệt nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 17/CT-UBND, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, tới tận xã, thôn, xóm, hộ gia đình; thực hiện kiểm soát mang tính chất “tự quản”, người dân có việc thật cần thiết mới ra đường. Đồng thời, phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định chống dịch và tuyên truyền công khai. Khi có tình huống xảy ra phải đẩy mạnh truy vết, khoanh vùng dập dịch ngay. Các Khu, Cụm công nghiệp phải nghiêm túc thực hiện tốt các phương án về chống dịch đã có để bảo vệ, duy trì sản xuất kinh doanh.

Đi cùng đoàn kiểm tra, Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết, sau một ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, lượng hàng hoá, nhất là hàng thực phẩm tươi sống dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân. Lượng người đi chợ vắng hơn so với ngày hôm trước, chỉ tập trung chủ yếu vào sáng sớm. Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định, tuy nhiên, tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ, thịt. Tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng thực phẩm như Vinmart, Big C, lượng khách đến cũng giảm tới 30% so với ngày hôm trước… Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định.