Hạn cuối quyết toán thuế cá nhân

Cục Thuế Hà Nội cho biết, thời hạn cuối quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với các cá nhân trực tiếp nộp hồ sơ là ngày 30/4 hằng năm, nhưng năm nay, do trùng vào những ngày nghỉ lễ nên thời hạn này được xác định vào ngày 4/5. Trường hợp cá nhân có phát sinh hoàn thuế thu nhập cá nhân nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì không áp dụng phạt vi phạm hành chính khai quyết toán thuế quá thời hạn. Người nước ngoài kết thúc hợp đồng làm việc tại Việt Nam phải khai quyết toán thuế với cơ quan thuế trước khi xuất cảnh. Về nộp hồ sơ quyết toán thuế, cá nhân đã đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập vào cổng thông tin điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn, phân hệ dành cho cá nhân (https://canhan.gdt.gov.vn) để nộp hồ sơ quyết toán thuế trực tuyến và không phải nộp bản giấy.

Thu hồi giấy phép đối với công trình xây dựng gây ô nhiễm

UBND thành phố Hà Nội mới ban hành Văn bản số 1137/UBND-ĐT về việc tăng cường các giải pháp cải thiện chất lượng không khí. Trong đó, giao Sở Xây dựng kiểm tra các điểm đổ, tập kết chất thải rắn xây dựng và những công trình đang thi công, nhất là công trình xây dựng quy mô lớn trên địa bàn các quận, huyện. Công trình xây dựng nào vi phạm, để phát tán bụi gây ô nhiễm môi trường, đổ phế thải xây dựng không đúng nơi quy định, cơ quan chức năng kiên quyết áp dụng biện pháp đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép xây dựng.

Tổ chức giải khiêu vũ thể thao dành cho người khiếm thị

"Bước nhảy xóa mọi khoảng cách" là tên giải khiêu vũ thể thao dành cho người khiếm thị tại Hà Nội, do Hội Người mù thành phố Hà Nội, Hội Người mù quận Đống Đa và Câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao người khiếm thị Hà Nội (SOLAR) tổ chức. Cuộc thi nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Lần đầu tiên tổ chức vào năm ngoái, giải chỉ có hơn 40 vận động viên tham dự. Năm nay, giải thu hút hơn 100 vận động viên tham gia. Các vận động viên đến từ 8 quận trên địa bàn thành phố Hà Nội. Về quy mô giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 26 bộ huy chương, với tổng giá trị tiền thưởng là 40 triệu đồng.

Đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thứ sáu

Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thứ sáu mang số hiệu E07 Long Biên-Bờ Hồ-Khu đô thị Smart City. Tuyến có lộ trình chiều đi và về qua các điểm: Long Biên-Trần Nhật Duật-Nguyễn Hữu Huân-Lý Thái Tổ-Ngô Quyền-Hai Bà Trưng-Thợ Nhuộm-Điện Biên Phủ-Trần Phú-Kim Mã-Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng-Đại lộ Thăng Long-Khu đô thị Smart City. Tần suất chạy xe là 20 phút/chuyến, hoạt động từ 5 giờ tới 21 giờ hằng ngày, giá vé 7.000 đồng lượt. Đến nay, VinBus đã đưa vào khai thác sáu trong tổng số chín tuyến xe buýt điện theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.