Hà Nội thành lập 20 cơ sở cách ly tại các khách sạn khi mở lại đường bay

NDO -

UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, thống nhất từ ngày 10 - 20/10, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất một chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake - quận Tây Hồ được chọn là cơ sở lưu trú phục vụ cách ly khi Hà Nội mở thí điểm đường bay.
Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake - quận Tây Hồ được chọn là cơ sở lưu trú phục vụ cách ly khi Hà Nội mở thí điểm đường bay.

Để triển khai phương án mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội trong thời gian thí điểm, chiều 9/10, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, cơ quan liên quan.

Thành phố Hà Nội giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội từ Cảng vụ Hàng không và các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, thông tin đến các cơ quan liên quan của thành phố để quản lý, theo dõi hoặc áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Hướng dẫn triển khai xét nghiệm đối với hành khách thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố, các cở sở lưu trú (khách sạn) hoặc tại nơi cư trú.

Sở Giao thông vận tải phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện thị xã triển khai phương án vận chuyển hành khách đi cách ly (bao gồm cả cách ly tập trung và nơi cư trú) và sau cách ly về nơi cư trú.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố thường xuyên kiểm tra các trường hợp cách ly hoặc theo dõi y tế tại nhà, các cơ sở lưu trú, và đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Thành phố Hà Nội cũng đã công bố danh sách 20 khách sạn được UBND thành phố quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có Hyatt Regency West Hà Nội - quận Nam Từ Liêm, Sofitel Legend Metropole Hà Nội - quận Hoàn Kiếm, Intercontinental Hanoi Westlake - quận Tây Hồ, chuỗi khách sạn Bình An 1, 2, 3 tại huyện Sóc Sơn, khách sạn Mường Thanh…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan