Hà Nội bảo đảm hoạt động bưu chính, viễn thông trong thời gian giãn cách xã hội

NDO -

Ngày 24-7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có công văn gửi Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, các Sở: Giao thông, Y tế, Công thương và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo đảm hoạt động bưu chính viễn thông và vận tải hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các bên liên quan hỗ trợ để việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu được thông suốt.
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các bên liên quan hỗ trợ để việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu được thông suốt.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho các đơn vị bưu chính, viễn thông triển khai cung cấp dịch vụ cung ứng bưu chính, viễn thông, khắc phục sự cố bưu chính viễn thông; ưu tiên, hỗ trợ cấp thẻ nhận diện hoạt động trên luồng xanh để các doanh nghiệp bưu chính thực hiện cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn; phối hợp các doanh nghiệp bưu chính lớn như Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viettel, bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân; tạo điều kiện để đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viettel...

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông duy trì tốt dịch vụ viễn thông, internet, nhất là tại các cơ sở y tế, các cơ sở cách ly y tế; thực hiện tốt công tác vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trong thời gian giãn cách.

Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng gửi công văn số 3462/SGTVT-QLVT tới Sở Công thương và các đơn vị bưu chính viễn thông về việc đăng ký cho nhân viên giao hàng thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính hoạt động. Cụ thể, Sở Công thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện gửi về Sở Giao thông vận tải.

Căn cứ vào đề nghị của các bên, Sở Giao thông vận tải sẽ xác nhận cho nhân viên vận chuyển qua hình thức tin nhắn, đây là cơ sở để nhân viên vận chuyển xuất trình cho lực lượng chức năng khi có nhu cầu kiểm tra. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan