Xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu xảy ra lây chéo Covid-19 trong khu cách ly

Văn phòng UBND TP Hà Nội, ngày 15-5, đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại phiên họp vào chiều 13-5.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Đống Đa. (Ảnh: VIẾT THÀNH)
Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Đống Đa. (Ảnh: VIẾT THÀNH)

Thông báo nêu rõ, để chuẩn bị tốt việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu toàn thể hệ thống chính quyền thành phố tiếp tục tập trung cao độ mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn bình yên cho nhân dân, đồng thời đảm bảo an toàn thành công ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Toàn bộ các đơn vị rà soát, tuyệt đối không để lây nhiễm trong hệ thống chính quyền các cấp. Tổ chức kiểm tra chặt chẽ nhân sự, quy trình phòng dịch, phương án hỗ trợ đặc biệt tại các Tổ bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối các lực lượng phục vụ bầu cử tại cơ sở. Xây dựng các phương án trong các tình huống dịch bệnh; thực hiện diễn tập tại cơ sở; chủ động, linh hoạt, sáng tạo phân chia các tổ bầu cử hiệu quả nhất. Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm soát nghiêm tại các khu cách ly tập trung; xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và các cá nhân liên quan nếu để xảy ra lây chéo trong khu cách ly tập trung, khu cách ly dân sự.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Sở Công thương, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra thường xuyên và đột xuất tại các địa bàn, bảo đảm nắm chắc tình hình di biến động lực lượng lao động, chuyên gia thường xuyên làm việc trên địa bàn; chỉ đạo tổ chức diễn tập các tình huống theo các mức độ dịch bệnh lây lan. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo công an cơ sở phối hợp Tổ Covid-19 cộng đồng quản lý chặt chẽ danh sách người dân sinh sống trên địa bàn, thường xuyên di chuyển, lao động tại các tỉnh lân cận, đặc biệt những tỉnh hiện đang có các ổ dịch.