Vận động bầu cử trực tiếp kết hợp trực tuyến trong mùa dịch

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, thành phố Hà Nội đã linh hoạt, chủ động tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tiếp kết hợp với trực tuyến, bảo đảm tiến độ công tác bầu cử và những yêu cầu phòng, chống dịch.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai đến điểm cầu huyện Gia Lâm và 36 phường, xã, thị trấn của hai địa phương với sự tham gia của hơn 1.600 cử tri. Ảnh: MINH HÀ
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai đến điểm cầu huyện Gia Lâm và 36 phường, xã, thị trấn của hai địa phương với sự tham gia của hơn 1.600 cử tri. Ảnh: MINH HÀ

Chiều 12-5, tại hội trường trụ sở Đảng ủy, UBND phường Trung Liệt (quận Đống Đa, Hà Nội), 50 cử tri của ba phường Nam Đồng, Quang Trung, Trung Liệt đã dự hội nghị tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu HĐND quận Đống Đa khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri. Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, tất cả ứng cử viên và cử tri tham dự đều tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. 

Cử tri Trần Minh Lương, phường Quang Trung ghi nhận, hội nghị được tổ chức chu đáo, an toàn. Tại hội nghị, tám ứng cử viên HĐND quận Đống Đa đã trình bày chương trình hành động, nội dung bám sát thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân trên địa bàn và nêu rõ cam kết. Là cán bộ quản lý giáo dục duy nhất trong 62 trường công lập quận được giới thiệu ứng cử, ứng cử viên Nguyễn Cao Cường nhận thức sâu sắc đây là cơ hội phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, cống hiến nhiều hơn nữa góp phần xây dựng quận Đống Đa giàu đẹp, văn minh; giáo dục có nhiều đổi thay, đáp ứng phát triển nguồn nhân lực. 

Trúng cử để có cơ hội cống hiến và hoàn thiện bản thân là mong muốn của ứng cử viên và chương trình hành động của họ là một kênh đánh giá năng lực, trình độ mỗi người. Có thể cảm nhận tâm huyết từng ứng cử viên qua sự chuẩn bị chu đáo chương trình hành động để thuyết phục cử tri ủng hộ, bầu chọn cho mình. Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí trình bày trước cử tri các huyện Sóc Sơn, Mê Linh nhấn mạnh, nếu trúng cử sẽ triển khai nhiều hành động thiết thực, không chỉ làm tốt vai trò đại biểu Quốc hội, mà trên cương vị là một giáo sư, tiến sĩ y khoa, nhà khoa học quan tâm, dồn hết tâm lực cho lĩnh vực y tế, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là công tác phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19, tích cực đóng góp xây dựng Thủ đô. Ứng cử viên HĐND thành phố Hà Nội Hoàng Minh Dũng Tiến chia sẻ, tiếp tục tham gia HĐND thành phố sẽ có thêm điều kiện nắm bắt những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm, tham gia thể chế hóa chủ trương phát triển của thành phố, từ đó vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch để cùng BCH Đảng bộ quận lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng quận Ba Đình phát triển, Thủ đô giàu mạnh; giữ mối liên hệ mật thiết, lắng nghe, phản ánh trung thực, kiến nghị chính đáng của cử tri, đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của thành phố và quận.

Nhìn chung, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều là những nhân tố tiêu biểu, hội tụ đủ đức tài, bản lĩnh, trí tuệ để trở thành người đại biểu của nhân dân.  Tuy nhiên, cử tri mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu đều sẽ biến lời hứa thành hành động, không hứa suông rồi “để đó”. Đánh giá cao chương trình hành động cụ thể, sát thực tế của các ứng cử viên, cử tri Nguyễn Đức Thuận, phường Nam Đồng đặt niềm tin các đại biểu HĐND quận Đống Đa nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiến nghị nhiều giải pháp giải quyết dứt điểm những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, tâm huyết đóng góp xây dựng quận văn minh, hiện đại.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến bảo đảm chất lượng như hình thức trực tiếp, các ứng cử viên và cử tri nắm bắt toàn bộ diễn biến, thông tin từ điểm cầu chính và 21 điểm cầu ở các phường với hình ảnh và âm thanh rõ nét, số lượng cử tri tham dự đông hơn mà vẫn bảo đảm phòng dịch an toàn. Tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên còn được đưa lên cổng thông tin điện tử để cử tri tiện theo dõi, hiểu sâu về năng lực, trình độ, quá trình công tác từng người để có lựa chọn đúng đắn nhất thể hiện qua lá phiếu bầu.