Hà Nội xử phạt 256 điểm trông giữ phương tiện

Đại diện Thanh tra sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 256 trường hợp, với số tiền gần 1, 3 tỷ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra hoạt động trông giữ phương tiện. (Ảnh: TTGT)
Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra hoạt động trông giữ phương tiện. (Ảnh: TTGT)

Lực lượng thanh tra đã phối hợp Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải), Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố), chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật và quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong hoạt động kinh doanh dịch vụ trông giữ phương tiện tại các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố.

Lực lượng thanh tra đã rà soát tổng số 536 điểm trông giữ phương tiện, xử phạt 256 trường hợp với các hành vi vi phạm như chiếm dụng trái phép lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện, tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép...

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.