Hà Nội tiếp tục nhiều hoạt động hỗ trợ trong mùa dịch

Chiều 4/8, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, trao hỗ trợ tới 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yên Bài (huyện Ba Vì). Mỗi phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá một triệu đồng.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tặng quà các hộ nghèo tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì.
Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tặng quà các hộ nghèo tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Ân cần thăm hỏi đời sống của bà con đồng bào dân tộc của xã Yên Bài, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định: Những phần quà hôm nay là sự sẻ chia của Mặt trận Tổ quốc đến với các hộ nghèo, mong muốn kịp thời giúp các gia đình có thêm lương thực, thực phẩm để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, góp phần cùng thành phố sớm dập dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Lan Hương đồng thời thông tin, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố đang tiếp tục rà soát để có thể chăm lo nhiều hơn nữa cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Tiếp nối hiệu quả của các chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng", sáng 4/8, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức hai chuyến xe buýt chở 1.159 suất quà gồm các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai; Cụm Công nghiệp xã Bình Phú, huyện Thạch Thất và Cụm Công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phương, TP Hà Nội.

Những món quà giúp người lao động có thêm động lực để lao động sản xuất và thêm tin tưởng vào sự chăm lo của tổ chức công đoàn Thủ đô giành cho công nhân lao động. 

Chiều 4/8, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trao 50 suất quà tới cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng. Tương tự, 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng cũng đã được trao tặng tới cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Cũng trong chiều 4/8, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã đến với 149 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hai Bà Trưng. Các suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, hạt nêm, đồ hộp… đã nhanh chóng được chuyển tới người lao động. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan