Hà Nội tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân

NDO -

Ngày 30/6, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027, bầu Ban Chấp hành mới gồm 22 người. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật thành phố Hà Nội được bầu là Chủ tịch.

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt .
Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt .

Phát huy hiệu quả phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, các thành viên tổ chức và tham gia nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của thành phố cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Đáng chú ý, Ủy ban Hòa bình thành phố đã chủ động phối hợp và tổ chức nhiều cuộc thi vẽ tranh với các chủ đề: “Thành phố vì hòa bình”, “Vì môi trường tương lai” thu hút thiếu nhi Hà nội, thiếu nhi cả nước và thiếu nhi quốc tế tham gia. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội được tổ chức UNESCO thế giới công nhận “Thành phố vì Hòa bình”.

 Hằng năm, Ủy ban hòa bình thành phố Hà Nội đều cử đại diện tham gia các hoạt động đã trở thành truyền thống như: Giải chạy Báo Hà Nội mới vì hòa bình; chạy ủng hộ nạn nhân ung thư, du Xuân hữu nghị, Chào năm mới, Ngày hội văn hóa vì hòa bình, Tết cổ truyền của các nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka... Ủy ban Hòa bình thành phố và các thành viên đã tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân đoàn kết, đồng lòng chống dịch, tích cực ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ vaccine, vận động ủng hộ trang thiết bị chống dịch, nhu yếu phẩm... trị giá hàng tỷ đồng thăm hỏi động viên hàng chục nghìn gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027 cho biết: Phát huy kết quả hoạt động của những nhiệm kỳ trước, đồng thời tự hào là thành phố duy nhất trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương được UNESCO thế giới công nhận là “Thành phố vì hòa bình” trong nhiệm kỳ mới Ủy ban Hòa bình thành phố sẽ thường xuyên củng cố, kiện toàn thành viên, mở rộng phạm vi hoạt động và lĩnh vực hoạt động.

 Cùng với đó, Ủy ban Hòa bình thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân Thủ đô Hà Nội về sự nghiệp bảo vệ hòa bình thế giới gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các mục tiêu kinh tế-xã hội của Thủ đô. Mở rộng giao lưu, phối hợp hoạt động với các tổ chức hòa bình của các nước trong các hoạt động kêu gọi vì hòa bình, chống khủng bố, chống chạy đua vũ trang, đòi hủy bỏ vũ khí hạt nhân, chống diễn biến hòa bình, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh các hoạt động ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam... Tổ chức các hoạt động giáo dục hòa bình, giao lưu hữu nghị, bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ đấu tranh của nhân dân các nước vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và phát triển. Hưởng ứng và tham gia tích cực vào phong trào đoàn kết của nhân dân các nước; góp phần vào các hoạt động chung nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu, chống đói nghèo, bệnh tật hiểm nghèo, bảo vệ môi trường...

Nhân dịp này, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động hòa bình hữu nghị, nhiệm kỳ 2017-2022.