Hà Nội: Cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế điều trị, cách ly người nhiễm Covid-19

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng tông ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động phối hợp các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị, cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19.

Cán bộ Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) kiểm tra thiết bị, bảo đảm không để xảy ra sự cố trong thời tiết nắng nóng. Ảnh: DUY LINH
Cán bộ Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) kiểm tra thiết bị, bảo đảm không để xảy ra sự cố trong thời tiết nắng nóng. Ảnh: DUY LINH

Đơn vị sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Cùng với đó, nhân viên điện lực tăng cường kiểm tra đo nhiệt độ tiếp xúc, đo công suất trạm và đường dây hạ thế, dây trung áp, nhất là các đường cáp cấp điện cho các khu vực cần bảo đảm điện, trọng điểm bảo đảm  điện, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải, không bảo đảm an toàn để có phương án xử lý ngay.

Tại các bệnh viện: Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bạch Mai, Phổi Trung ương, Nhi Trung ương…, Tổng công ty thực hiện các kịch bản để bảo đảm cung ứng điện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng các phương án cung cấp điện cho các bệnh viện thực hiện công tác phòng, chống dịch, kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đơn vị sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị và tính toán phụ tải, ghi chú các điểm bảo đảm điện và ưu tiên các cơ sở y tế với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện Hà Nội.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư