Hà Nội bảo đảm hàng hóa thiết yếu trong mọi tình huống

Sở Công thương thành phố đã xây dựng phương án phục vụ nhu cầu nhu yếu phẩm của nhân dân Thủ đô theo phương châm "bốn tại chỗ, ba sẵn sàng"; trong đó tính tới phương án chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong ba tháng dịch với giá trị khoảng 194 nghìn tỷ đồng.

Hàng hóa dồi dào tại các siêu thị ở Hà Nội, bảo đảm cung cấp cho người dân trong mọi tình huống xảy ra dịch. 
Hàng hóa dồi dào tại các siêu thị ở Hà Nội, bảo đảm cung cấp cho người dân trong mọi tình huống xảy ra dịch. 

Tại cuộc họp trực tuyến, chiều 10-5, giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thành phố đã có phương án bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân theo các cấp độ dịch, trong đó tính tới phương án chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong ba tháng dịch với giá trị khoảng 194 nghìn tỷ đồng.

Các doanh nghiệp của thành phố và các quận, huyện, thị xã đã chủ động dự trữ 17 nhóm hàng thiết yếu với tổng mức dự trữ tăng ba lần so các tháng bình thường. Tổng mức hàng hóa dự trữ trị giá 194 nghìn tỷ đồng, đủ phục vụ nhân dân Hà Nội trong ba tháng. Bên cạnh đó, Sở Công thương dự kiến tổng mức 21.500 tỷ đồng, sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương lân cận.

Sở Công thương xây dựng phương án cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân các khu vực bị cách ly, phong tỏa với ba cấp độ. Cấp độ 1, có từ 20-1.000 ca nhiễm với dự trữ hàng hóa trị giá 313.000 tỷ đồng; cấp độ 2, có từ 1.000 đến 3.000 ca nhiễm với dự trữ hàng hóa trị giá hơn 1.048 tỷ đồng; cấp độ 3, từ 3.000-30.000 ca nhiễm với tổng mức dự trữ hàng hóa trị giá khoảng 6.000 tỷ đồng.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp các địa phương lên kế hoạch phân phối, cung ứng hàng hóa khi dịch bùng phát mạnh. Khi được giao kế hoạch, các doanh nghiệp phân phối đã chấp hành nghiêm túc phương án của Sở Công thương với lượng dự trữ hàng hóa cho ba tháng. Có doanh nghiệp báo cáo dự trữ hàng hóa cao gấp đôi so số lượng thành phố giao; làm việc với các nhà phân phối để cung cấp hàng hóa khi cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong mọi tình huống.

Thành phố hiện đã cấp phép 131 xe vận chuyển hàng hóa 24/24 giờ để bình ổn thị trường và phòng, chống dịch, ngoài ra có 236 xe của các quận, huyện sẵn sàng tiếp ứng với các đơn vị khi có dịch bệnh bùng phát mạnh.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua, không có hiện tượng găm hàng, tăng giá. Sở Công thương cũng chủ động liên kết 53 tỉnh, thành phố; có danh sách nhà cung cấp của các tỉnh, thành phố để trong mọi tình huống, bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan