Hà Nội một góc nhìn

Để mọi người đều có Tết

Tết đã đến gần. Bên cạnh những bận rộn, tất bật cuối năm, những ngày giáp Tết cũng trở nên lắng đọng hơn, bởi đó đây ta thấy mọi người đang dành cho nhau sự yêu thương, chia sẻ khi Tết đến, xuân về. Chúng ta cảm thấy ấm lòng hơn khi các tập thể, cá nhân đang cùng nhau thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, mang Tết đến cho các gia đình chính sách, người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống để ai cũng được đón Tết trọn vẹn.

Tết là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại, nhớ về những người có công, đã cống hiến, góp phần để có được cuộc sống hòa bình, phát triển hôm nay. Thăm và tặng quà các gia đình chính sách là việc làm ý nghĩa và không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây không chỉ là việc làm của các cơ quan, đơn vị chức năng mà bất kỳ một tập thể, cá nhân nào cũng có thể tham gia với tấm lòng biết ơn và tri ân. Thực tế cũng đã ghi nhận điều đó khi ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào các chương trình tri ân, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn.

Hà Nội đang có những bước tiến vững chãi, vượt bậc trong đời sống kinh tế. Tuy nhiên do sự phức tạp trong phân bố dân cư và thành phần dân cư nên mặc dù là thành phố phát triển, nhưng Hà Nội vẫn còn rất nhiều người nghèo, người khó khăn, cơ nhỡ cần được giúp đỡ. Bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch, những người khó khăn lại càng trở nên khó khăn hơn vì vậy mọi sự giúp đỡ lúc này càng trở nên giá trị và đáng quý hơn bao giờ hết.

Tết đến, xuân về, ai cũng muốn được đủ đầy, no ấm, nhưng vẫn còn rất nhiều người không có được niềm vui bình dị ấy. Và đây cũng là dịp để chúng ta thực hiện nghĩa cử cao đẹp của người Việt "lá lành đùm lá rách". Hình ảnh các cơ quan, tổ chức, cá nhân đi thăm, tặng quà Tết, chúc Tết các hộ nghèo; các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện trao quà cho những đối tượng yếu thế cho chúng ta niềm tin vào sự gắn bó, yêu thương giữa Nhà nước với nhân dân, giữa con người với con người. Và hơn hết đó là nghĩa đồng bào, dân tộc đoàn kết, keo sơn.

Chứng kiến hình ảnh những đứa trẻ nghèo, đôi mắt trong veo như lấp lánh hơn khi được khoác lên mình chiếc áo khoác mới, chúng ta như thấy cả một mùa xuân vui tươi, rộn ràng đang ở trước mắt. Hay khi thấy khuôn mặt người già quanh năm khắc khổ bỗng sáng bừng lên khi nhận gói quà Tết, chúng ta thấy được sự ấm áp, no đủ như đang tràn ngập trong lòng mình. Dường như Tết đã bắt đầu đến từ những niềm vui giản dị như thế.

Làm thiện nguyện vào dịp cuối năm dường như đã trở thành truyền thống tốt đẹp của người Việt. Tham gia vào các hoạt động đóng góp chung cho xã hội hay các chương trình từ thiện chính là cách để chúng ta chung tay góp sức cùng cộng đồng mang mùa xuân ấm áp, tươi vui đến cho mọi người.