Cơ bản hoàn thành tuyển sinh đầu cấp

Sau tám ngày tuyển sinh trực tuyến, đến ngày 20/7, thành phố đã hoàn thành cơ bản việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2021 - 2022 mà không gây khó khăn cho phụ huynh học sinh trên toàn thành phố, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đến cuối ngày 20/7/, Cổng thông tin tuyển sinh http://tsdaucap.hanoi.gov.vn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT)  Hà Nội đã kết thúc việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp ở cả ba bậc học với tỷ lệ đăng ký thành công lên tới 87,4% chỉ tiêu. Đây là con số không nhỏ khi năm học 2021 - 2022, các trường học trên địa bàn Hà Nội tuyển sinh khoảng 158.000 trẻ mẫu giáo 5 tuổi; 159.000 học sinh lớp 1 và 131.000 học sinh lớp 6. Chánh Văn phòng Sở GD và ĐT Lê Hồng Chung cho biết, tính đến thời điểm này, công tác tuyển sinh trực tuyến năm học 2021 - 2022 của thành phố đã thành công, đạt được mục tiêu là tạo thuận lợi nhất cho người dân Thủ đô và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, sau tám ngày liên tục vận hành Cổng thông tin tuyển sinh, gần 400 nghìn hồ sơ học sinh đã được phụ huynh truy cập và hoàn thành tuyển sinh trực tuyến với sự hỗ trợ thường xuyên của các trường học. Với công tác tuyển sinh lớp 6, có 107.108 số hồ sơ đã đăng ký thành công, chiếm 86% số hồ sơ phân tuyến. Đáng chú ý là có ba huyện cơ bản hoàn thành chỉ tiêu giao, gồm: Đan Phượng, Mỹ Đức và Phúc Thọ. Thành phố có 140 trường thuộc 23 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6.

Cô giáo Bạch Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm) cho biết, những ngày qua, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh sử dụng công nghệ thông tin để thực hiện việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan. Tỷ lệ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến đạt hơn 90%. Công tác tuyển sinh đầu cấp vì thế khá thuận lợi, không có tình trạng tập trung đông người.

Quận Hà Đông có 97 trường công lập, công tác tuyển sinh được đặc biệt quan tâm với tinh thần hỗ trợ cao nhất cho phụ huynh học sinh. Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD và ĐT quận Hà Đông đánh giá, với hình thức tuyển sinh trực tuyến, công tác tuyển sinh của các trường được giảm áp lực khá nhiều,  nhất là trong điều kiện phải thực hiện yêu cầu phòng, chống Covid-19. “Với tỷ lệ 84% chỉ tiêu lớp 6 được đăng ký qua hình thức trực tuyến, có thể thấy cả phụ huynh và nhà trường đều đã rất phối hợp trong công tác tuyển sinh đúng tiến độ. Đối với một số gia đình còn khó khăn, chưa có điều kiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến, Phòng GD và ĐT đã phổ biến kỹ với tất cả các trường bằng mọi kênh liên lạc hỗ trợ phụ huynh đăng ký cho con vào học theo đúng phân tuyến”. 

Có thể thấy, mặc dù người dân Thủ đô đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, nhưng với việc triển khai hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến, thành phố đã hoàn thành cơ bản việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2021 - 2022 mà không gây khó khăn cho hàng trăm nghìn phụ huynh học sinh trên toàn thành phố.