Lưu giữ những dấu ấn đẹp

Tối 12/5, chúng ta đã trải qua những ngày “đếm ngược” háo hức và hồi hộp để chạm đến thời khắc được mong chờ nhất-lễ khai mạc SEA Games 31. 

Đây là lần thứ hai Hà Nội vinh dự và hân hoan tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á, sự kiện thể thao được người dân trong cả nước, cũng như bạn bè quốc tế và trong khu vực quan tâm.

Sau gần 20 năm, kể từ SEA Games 22, Việt Nam lại được sống trong không khí thể thao sôi động như thế này. Là nơi đăng cai tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, cũng như là nơi thi đấu của nhiều bộ môn thể thao cho nên Hà Nội đã có những sự chuẩn bị chu đáo và cần thiết cho kỳ đại hội lần này. Tín hiệu của sự chuẩn bị này không chỉ đến từ cờ, hoa rợp đường phố, mà còn ở trong sự háo hức, rộn ràng của lòng người. Mỗi người dân Hà Nội như cảm thấy được góp phần vào bầu không khí chung vui ấy. Du khách đến Thủ đô trong những ngày này cũng đông hơn để hòa vào tinh thần thể thao sôi nổi. Điểm nhấn của bức tranh toàn cảnh chính là hình ảnh những chú sao la-biểu tượng của SEA Games 31 trên những tấm pano được trưng bày ở nhiều nơi. Và sự hoành tráng của đêm khai mạc đã thật sự đem đến tinh thần thể thao, tinh thần hướng tới cái đẹp của đất nước Việt Nam, của các vận động viên, cũng như là của những người yêu thích thể thao khắp mọi nơi.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, thành phố đã thực hiện và hoàn thành nhiều công việc. Đây là hoạt động cần huy động đến lực lượng nhân lực lớn, cũng như đòi hỏi sự chung sức chung lòng cao. Lúc này, câu chuyện của chúng ta đâu chỉ đơn thuần là hướng đến những cuộc thi đấu thể thao đỉnh cao, mà còn là câu chuyện của lòng người, của tinh thần, của sự gắn kết, kết nối… Hà Nội đã thực hiện được sự kết nối tuyệt vời ấy. Đó là sự kết nối những con người yêu thể thao với nhau; kết nối để các nền văn hóa đến gần nhau hơn; kết nối tình đoàn kết dân tộc, tình đoàn kết khu vực…

Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn trong những ngày này, với những truyền thống văn hóa lâu đời, với tinh thần thể thao rộng mở, với một khát khao sẽ làm được nhiều hơn những gì đang có, Hà Nội đã luôn tạo được sự thiện cảm và niềm tin với nhân dân, bạn bè, du khách… Mỗi chúng ta hãy cùng nhau hướng đến tinh thần thể thao “fair play” trong cả thi đấu, cổ vũ, cũng như những hoạt động bên lề khác để cùng nhau lưu giữ những dấu ấn đẹp nhất ■