Thú chơi cần đúng lúc, đúng chỗ

"Chào ông, mới sáng ra sao trông ông mệt mỏi thế?", ông Hoàn thấy ông Tuấn, ở cùng tòa chung cư trông ủ rũ khác thường liền hỏi thăm.

"À, chào ông! Mấy hôm nay mất ngủ quá ông ạ. Tôi vốn khó ngủ, mà cả đêm qua cứ nghe tiếng "vo vo" như nhặng kêu, nhức hết cả đầu"- ông Tuấn trả lời.

"Có phải ông định nói đến tiếng diều sáo do cánh thanh niên thả mấy hôm nay? " - ông Hoàn hỏi tiếp.

Ông Tuấn ngạc nhiên nói: "Hóa ra đấy là tiếng diều sáo hả ông? Nào tôi có biết đâu. Mới nghe thì cũng vui tai. Nhưng nghe cả đêm khác nào tra tấn".

Ông Hoàn giải thích: "Tôi vốn ở quê lên nên biết và mê sáo diều lắm. Nhưng mà ngày xưa chúng tôi chơi sáo diều khác. Tiếng sáo vi vu nghe hay hơn. Giờ cánh trẻ đua tranh tiếng vang xa, tiếng sáo to. Có anh lắp cả sáo điện tử nên mới ồn ào thế".

Ông Tuấn bảo: "Tôi nghĩ chắc nhiều người cũng thấy phiền. Ðêm muộn thì già trẻ đều phải nghỉ ngơi. Hay là tôi và ông ý kiến với lãnh đạo tổ dân phố để các vị ấy có giải pháp".

Ông Hoàn nhất trí ngay: "Ðúng đấy, thú vui nào cũng phải đúng lúc, đúng chỗ. Ở phố mà chơi diều sáo, lại chơi muộn quá nửa đêm thì ảnh hưởng tới mọi người. Tôi sẽ đi cùng ông gặp đại diện tổ dân phố. Ðại diện tổ dân phố góp ý thì các cậu thanh niên cũng phải nghe thôi".