Rất đáng lên án!

Thực hiện quy định về giãn cách xã hội, suốt mấy tuần qua, cả gia đình chị Thoa chỉ ở trong nhà. Hai đứa trẻ quanh quẩn đọc sách, ríu rít vui chơi. Vợ chồng chị miệt mài làm việc trực tuyến bên bàn máy tính. Khoản chợ búa, chị Thoa sắp xếp đặt hàng qua mạng.

Mấy hôm nay, việc vận chuyển hàng chặt chẽ hơn để bảo vệ "vùng xanh" và siết chặt kiểm soát "vùng đỏ", bởi vậy chị không mua được hàng tại địa chỉ quen thuộc ở xa, cho nên đành chuyển hướng gọi mua thực phẩm của vài cơ sở quanh vùng. Sau khi thanh toán tiền qua tài khoản, bên bán bố trí người chở đồ đến gửi ở trạm kiểm soát ngoài đầu ngõ, rồi hẹn chị Thoa ra lấy. Người mua và người bán hạn chế gặp nhau cũng là điều hay, tuy nhiên việc đặt mua hàng như vậy cũng xảy ra tình huống trớ trêu.

Hôm đó, chị Thoa ra nhận đồ thì người vận chuyển đã quay xe rời đi. Xách túi thực phẩm về nhà, chị hồ hởi đem ra chế biến, nhưng chưng hửng vì chất lượng của các món vừa mua. Mấy bắp ngô non hạt lưa thưa rời rạc, vài củ khoai lang sứt sẹo, bìa đậu phụ ôi chua, khay thịt bốc mùi. Bữa trước, chị không vui khi nhận được túi cá ươn, đám khoai sọ đen đúa quắt quéo nên đã đổi ý gọi mua đồ của cơ sở khác rồi, thế mà vẫn bị "dính bẫy". Chị gọi điện phản ánh lại thì cửa hàng hôm trước không bắt máy còn hôm nay thì tìm cách lý giải vòng vo, thoái thác trách nhiệm. Thời điểm dịch dã căng thẳng, một số cơ sở kinh doanh qua mạng tranh thủ bán hàng tồn đọng, kém chất lượng cho khách hàng. Kiểu làm ăn vụ lợi, chụp giật như vậy rất đáng bị lên án và xử lý nghiêm!