Nên chọn cách tập luyện phù hợp

Khá lâu rồi, bà Yến mới lên phố để giải quyết mấy việc. Bà nhờ cô con gái chở đi từ sáng sớm. Đi ngang qua phố Đinh Tiên Hoàng bên hồ Hoàn Kiếm, bà Yến ngạc nhiên khi thấy nhiều người đạp xe, đi bộ, chạy bộ dưới lòng đường một cách khá lộn xộn. Nhiều người vừa đi, vừa vung vẩy chân tay tập thể dục.

Ngạc nhiên, bà thắc mắc với con gái: "Thành phố đã có công điện yêu cầu người dân hạn chế đi ra ngoài, không tập trung tập thể dục ở các công viên, vườn hoa, mà sao hôm nay mọi người đi tập đông thế nhỉ". Cô con gái trả lời: "Chính quyền cấm tập thể dục ở các công viên, vườn hoa, cho nên người ta "lách luật" tìm cách tập ở dưới lòng đường". "Thế thì nguy hiểm quá, vừa dễ xảy ra tai nạn giao thông, lại vừa có nguy cơ lây lan dịch bệnh", bà Yến thở dài nói với con gái.

Những ngày này, Hà Nội cùng cả nước đang nỗ lực chống dịch Covid-19. Nhưng cũng không ít người chủ quan, "lách quy định" để thể dục. Thể dục, thể thao để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe là nhu cầu của mỗi người. Nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người nên chọn cách tập luyện phù hợp để không phải tập trung đông người nơi công cộng, không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cần xử phạt nghiêm một số trường hợp vi phạm để làm gương.