Mối lo tiềm ẩn

Cuối chiều, mặt trời ngả dần về phía tây, từng tốp người lớn, trẻ nhỏ đổ ra đường vui chơi, tập thể dục. Những cánh diều sặc sỡ nối với từng sợi dây dài chao liệng trên không. 

Nhiều đoàn người hối hả đạp xe hoặc rong ruổi dạo bộ; trẻ em háo hức nô đùa; người lớn ngồi hóng mát, chuyện trò râm ran… Hình ảnh này khá phổ biến trên các triền đê, khu hồ ao, những bãi cỏ, thửa đất trống hay một vài trục đường mới mở nằm ven cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc các xã, phường ở phía nam TP Hà Nội; địa phận giáp ranh huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai. Hiện tượng này càng phổ biến hơn từ thời điểm học sinh các cấp bước vào kỳ nghỉ hè.

Được biết, chính quyền một số phường, xã đã đặt các rào chắn, dựng biển cảnh báo, cử lực lượng đi tuyên truyền, tuần tra nhắc nhở, song ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, lợi dụng lúc vắng bóng lực lượng làm nhiệm vụ là tụ tập dạo chơi, giải trí, tập thể dục ngoài trời. Trước bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, những địa điểm vui chơi tự phát tập trung đông người luôn tiềm ẩn mối lo khó lường. Cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn, xử phạt các cá nhân chủ quan, coi thường quy tắc phòng dịch như vậy.