Lo ngại xe “hết đát” chở phế liệu

Buổi sáng, ô-tô, xe máy tấp nập nối đuôi nhau trên đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm). Giữa dòng phương tiện hối hả ấy, xuất hiện hai người đàn ông quần áo lem luốc, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển hai chiếc xe máy cũ kỹ chở cả đống phế liệu lặc lè được lèn đầy trong các vỏ bao xi-măng. 

Hai xe máy đều không biển số, yếm rạn nứt, thân xe hoen gỉ cong vẹo, ống xả tỏa mù mịt khói và phát ra âm thanh ồn ào. Hai chiếc xe đi đến đâu mọi người sợ hãi dạt ra đến đó. Nhiều đoạn, lái xe vượt cả đèn đỏ, suýt va quệt với các phương tiện đang lưu thông theo đúng luồng đường. Vì chở quá nặng, có lúc, chiếc xe nghiêng lệch, người lái xe phải thò chân xuống chống đỡ. Những chiếc xe chở phế liệu cứ thế di chuyển nghênh ngang trên đoạn đường đông đúc, rồi mất hút vào một con ngõ…

Từ khi thành phố nới lỏng một số hoạt động, trong đó các công trình xây dựng được phép tiếp tục thi công, nhu cầu dọn dẹp vận chuyển phế liệu tăng lên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng trên đường phố xuất hiện một số cá nhân sử dụng phương tiện cũ, nát để chuyên chở vật liệu, phế thải, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những vi phạm như vậy cần được lực lượng chức năng xử lý kịp thời, nghiêm khắc hơn.